Lý do khiến Lewis Hamilton phải bỏ chặng đua chính ở Bahrain

01/12/2020 18:24 GMT+7

Nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton bắt buộc phải bỏ chặng đua Sakhir Grand Prix ở Bahrain vào cuối tuần này khi anh có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 .

Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 vừa thông báo cho biết tay đua Lewis Hamilton dương tính với Covid-19. "Hamilton hiện đang được cách ly theo các quy trình Covid-19 và hướng dẫn của cơ quan y tế công cộng ở Bahrain”.

Tiết lộ lí do Lewis Hamilton mắc bệnh Covid-19, lỡ cơ hội dự giải F1 Sakhir Grand Prix

Hamilton, người đã giành chiến thắng ở vòng loại Bahrain Grand Prix vào hôm chủ nhật (29.12), nhưng phải bỏ chặng đua chính vào cuối tuần này. Nói về bệnh tình của người đã lập nên kỷ lục 7 lần vô địch thế giới, đại diện đội đua Mercedes nói: "Sáng thứ hai, khi thức dậy, Hamilton có các triệu chứng nhẹ và được thông báo rằng một người mà anh từng tiếp xúc trước khi đến Bahrain đã dương tính Covid-19, vì thế Hamilton được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay lập tức và không may anh ấy đã nhiễm bệnh. Toàn đội gửi đến anh ấy những lời chúc tốt đẹp nhất để nhanh chóng hồi phục”.

Hamilton trở thành tay đua vĩ đại với 7 lần vô địch thế giới

AFP

Hamilton và đồng đội Valtteri Bottas đã phải "sống như những kẻ ẩn cư" kể từ đầu mùa giải này để tránh Covid-19, ông chủ của Mercedes là Toto Wolff, tiết lộ sau khi đội ghi nhận hai trường hợp dương tính tại Eifel Grand Prix ở Đức vào tháng 10. Wolff cho biết Hamilton và Valtteri Bottas đều bị giam trong phòng của họ, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với mọi người. “Họ là những người bị hạn chế nhất của cả đội đua. Đó chắc chắn không phải là một điều dễ chịu khi phải sống như một ẩn sĩ. Ấy vậy mà điều không may cũng ập đến với Hamilton”, ông Wolff bày tỏ.
Như vậy, Hamilton không thể đua chặng đua chính Sakhir Grand Prix Bahrain diễn ra vào cuối tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.