Làng UFC Mỹ tháo chạy sang Trung đông vì sắc lệnh mới của Tổng thống Joe Biden

Giang Lao
Giang Lao
26/01/2021 18:04 GMT+7

Dù sự kiện UFC 257 ở Abu Dhabi (UAE) thành công vang dội, nhưng ‘ông trùm’ làng võ thuật tổng hợp thế giới Dana White lại chẳng vui vẻ gì khi các sự kiện tiếp theo tổ chức ở Mỹ đều bất thành.

Nguyên do vì làng UFC phải tháo chạy sang Trung đông trở lại, khi tân Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đã khôi phục lại hoàn toàn các lệnh cấm đi lại chỉ vừa được dỡ bỏ một phần cách đây chưa lâu dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.
Lệnh cấm đi lại mới này sẽ cực kỳ nghiêm ngặt, áp dụng cho tất cả người dân toàn cầu không phải là công dân Mỹ khi nhập cảnh vào nước này.
Thậm chí, các công dân từ phần lớn khu vực ở châu Âu, Brazil và Nam Phi đều bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, nhằm hạn chế sự lây lan của các biến thể mới đại dịch Covid-19. Ngoài ra, những người không thuộc các quốc gia bị cấm khi vào Mỹ, ngoài việc xét nghiệm có kết quả âm tính còn phải thực hiện biện pháp ở cách ly 14 ngày bắt buộc. Lệnh cấm này bắt đầu có hiệu lực từ thứ hai tuần này.
Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới các sự kiện UFC nói riêng tiếp theo đang được lên lịch tổ chức ở Apex, Las Vegas (Mỹ) trong tháng 6 hoặc 7 tới.
Theo ông Dana White: “Tôi đã hình dung trong đầu về khả năng này (lệnh cấm của Tổng thống Joe Biden)., nên cũng đã vạch ra sẵn kế hoạch quay lại Abu Dhabi trong tháng 6 hoặc 7 tới. Lệnh cấm sẽ khiến không một võ sĩ UFC nào đến được Mỹ để thi đấu, vì thế năm 2021 của làng võ UFC thể giới đang thực sự chịu thách thức rất lớn”.

Võ sĩ Conor McGregor (trái) trong trận đấu với Dustin Poirier tổ chức ở Abu Dhabi trong sự kiện UFC 257

AFP

Theo dự kiến, võ sĩ Conor McGregor sau trận thua Dustin Poirier được ấn định lịch thượng đài tiếp theo của sự kiện UFC ở Apex, và sẽ quay lại Mỹ thi đấu trong tháng 6 hoặc 7, nhưng với lệnh cấm hiện nay coi như võ sĩ người Ireland này không có cửa đến Mỹ.
Trước tình hình thực tế đang diễn ra, “ông trùm” UFC Dana White cũng dự báo: “Rất có thể chúng tôi phải chuyển toàn bộ sự kiện UFC trong năm nay từ Mỹ đến Abu Dhabi, vì không biết được tình hình tại Mỹ đến khi nào mới thực sự hoàn hảo để tổ chức tiếp. Đây là một thiệt thòi rất lớn, vì tất cả nguồn thu nhập của môn thể thao (UFC) này đều đến từ nước Mỹ.
Tuy nhiên, ở Abu Dhabi vừa qua cũng cho thấy rất nhiều hứa hẹn. Ngoài những hạn chế đi lại được gỡ bỏ phần nào, thì việc các trận đấu có khán giả đến xem (khoảng 20 - 30% so với sức chứa nhà thi đấu) trong điều kiện phòng ngừa tốt nhất có thể đã thực sự gây ấn tượng rất mạnh và thật khó tin đã diễn ra. Vì thế, UFC trở lại Abu Dhabi trong thời gian tới là hoàn hảo trong bối cảnh hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.