Lần đầu tiên trong lịch sử, tốp ‘Big Three’ nằm chung nhánh đấu một giải Grand Slam

Minh Tân
Minh Tân
28/05/2021 07:00 GMT+7

Bộ 3 đã và đang thống trị làng banh nỉ thế giới trong 2 thập niên qua là Roger Federer (Thụy Sĩ), Rafael Nadal (Tây Ban Nha) Novak Djokovic (Serbia) lần đầu tiên phải ở chung một nhánh đấu để tìm ra chiếc vé vào chung kết một giải Grand Slam.

Theo kết quả bốc thăm chia nhánh của giải Grand Slam trên sân đất nện Pháp mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 28.5 (giờ VN), lá thăm may rủi đã đưa bộ ba này nằm chung ở nhánh đấu trên. Việc á quân Djokovic đang là hạt giống số 1 và ĐKVĐ Nadal bị "tuột" xuống số 3 đã khiến cả hai phải đối mặt với nhau ở bán kết.
Bên cạnh đó, việc chỉ mới trở lại sau chấn thương đầu gối đã khiến Federer trở thành hạt giống số 8 của giải. Lá thăm không may mắn đã đưa huyền thoại người Thụy Sĩ phải gặp Djokovic ở tứ kết nếu không có bất ngờ xảy ra. Với kết quả này, nhánh đấu này được xem là nhánh đấu hấp dẫn nhất trong 2 thập niên gần đây khi đây là 3 tay vợt nam từng là nhà vô địch Pháp mở rộng.

Nadal đang hy vọng sẽ vượt qua Federer để lập kỷ lục

Reuters

Đối thủ trong trận ra quân của Djokovic sẽ là tay vợt Sandgren (Mỹ, hạng 66 TG). Trong khi đó, Federer sẽ gặp một tay vợt vượt qua vòng loại. Đối thủ của Nadal trên con đường bảo vệ danh hiệu và tìm kiếm danh hiệu thứ 14 tại đây sẽ là Popyrin (Úc, hạng 62 TG). Ở vòng tứ kết, Nadal có thể sẽ gặp tay vợt đang lên Andrey Rublev (Nga, 7).
Nhánh đấu còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của những tay vợt tiềm năng được hy vọng thay thế nhóm “Big Three”. Theo đó, Daniel Medvedev (Nga, 2) có thể gặp Stefanos Tsetsipas (Hy Lạp, 5) ở tứ kết và nhánh tứ kết còn lại sẽ là Dominic thiem (Áo, 4) gặp Alexander Zverev (Nga, 6) nếu không có bất ngờ xảy ra sớm tại giải.

Djokovic rơi vào nhánh đấu khó

Reuters

Ở nội đơn nữ, những bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Với việc Simona Halep (Romania) đã rút lui khỏi giải đấu do chấn thương thì những ứng cử viên cho chức vô địch vẫn sẽ là tay vợt số 1 thế giới người Úc Ashleigh Barty, Naomi Osaka (Nhật Bản, 2) và có thể sẽ là cựu số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ, 7).
Vòng chính giải Pháp mở rộng năm nay sẽ diễn ra từ ngày 30.5 và kết thúc ngày 13.6. Tiền thưởng của giải Grand Slam trên sân đất nện năm nay chỉ tương đương năm 2020, với tổng số tiền thưởng là 38 triệu euro. Số tiền này giảm 10,93% so với năm 2019. Theo đó, các tay vợt vô địch nội dung đơn nam và nữ sẽ nhận 1,6 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.