Khánh Hòa giữ chân thành công phụ công Phạm Thái Hưng đến hết năm 2022

08/01/2021 22:43 GMT+7

Phụ công Phạm Thái Hưng, người đã thi đấu nổi bật tại giải vô địch quốc gia vừa qua đã đạt được thảo thuận từ sự trao đổi của 2 đơn vị Đà Nẵng và Khánh Hòa để tiếp tục chơi trong màu áo đội bóng phố Biển đến năm 2022

 Đầu năm 2021 tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), hai Giám đốc Trung tâm huấn luyện (TTHL) thể thao của Khánh Hòa và Đà Nẵng đã có cuộc họp về việc hợp tác môn bóng chuyền giữa hai đơn vị, trong đó có việc đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn để phụ công tuyển quốc gia Phạm Thái Hưng thuộc TTHL Đà Nẵng tiếp tục thi đấu cho đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa trong năm 2021 và 2022.
Ngược lại, TTHL Khánh Hòa đồng ý cho đội bóng chuyền Đà Nẵng mượn một số VĐV để thi đấu ở giải bóng chuyền nam hạng A, hợp tác đào tạo các VĐV bóng chuyền nam (cả bóng chuyền bãi biển) cho Đà Nẵng.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Trần Quang Thường - Giám đốc TTHL kỹ thuật thể thao Khánh Hòa – nhận xét: "Phụ công Phạm Thái Hưng đã thi đấu tốt cho đội nam Sanest Khánh Hòa từ đầu năm 2020 đến khi kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia cách đây gần 3 tuần, góp phần rất quan trọng để cho đội đăng quang thuyết phục sau khi thắng đương kim vô địch TP.HCM 3-1 ở trận chung kết. Với tinh thần tích cực và gương mẫu trong mọi sinh hoạt tập luyện, Phạm Thái Hưng còn thúc đẩy toàn đội hăng say luyện tập để tạo nên kết quả cuối cùng thật tốt đẹp. Chính vì vậy, chúng tôi rất vui khi anh Hưng tiếp tục thi đấu cho đội Sanest Khánh Hòa".

Phạm Thái Hưng tại giải vô địch quốc gia

Còn ông Nguyễn Đông Hải (Giám đốc TTHL và đào tạo VĐV Đà Nẵng) kể lại: "Từ khi đội Đức Long Quân khu 5 giải tán (đầu năm 2015) theo chủ trương thu hẹp các đội bóng ngành quân đội, bóng chuyền Đà Nẵng chỉ hoạt động theo dạng phong trào cho đến đầu năm 2019 chúng tôi mới khôi phục với việc thành lập đội trẻ từ các lớp năng khiếu. Đúng lúc đó, phụ công Phạm Thái Hưng rời khỏi quân đội và hết thi đấu cho đội bóng chuyền Thể Công nên cùng đến Đà Nẵng tham gia huấn luyện cho đội. Năm đầu tiên 2019, đội trẻ Đà Nẵng đoạt á quân giải trẻ toàn quốc. Năm 2020, cũng đội này dự giải A toàn quốc đoạt huy chương bạc, suýt được thăng hạng. HLV Phạm Thái Hưng làm việc rất chuyên nghiệp và có hiệu quả cao, là cán bộ viên chức thuộc biên chế TTHL Đà Nẵng".
Trước khi chuyển công tác về Đà Nẵng, Phạm Thái Hưng là phụ công xuất sắc của tuyển quốc gia, thi đấu cho đội Thể Công từng đoạt huy chương vàng Đại hội thể thao toàn quốc 2010 và 3 lần đoạt chức vô địch quốc gia các năm 2007, 2014 và 2016 (ở các trận chung kết, lần lượt thắng đội Bưu điện Hà Nội, Đức Long Gia Lai và Sanest Khánh Hòa). Phạm Thái Hưng cùng vợ là Phạm Thu Thảo (làm việc trong ngành du lịch) cùng con đầu được 22 tháng tuổi đều đang sinh sống ổn định và dự tính lập nghiệp lâu dài ở Đà Nẵng. Việc anh tiếp tục thi đấu đỉnh cao cho Khánh Hòa cũng là cách để phụ công này tiếp tục phát huy ngọn lửa đam mê và kinh nghiệm của mình góp phần vào sự tiến bộ của bóng chuyền Việt Nam.

Vợ chồng Thái Hưng và con nhỏ

NVCC

Phụ công cao 1m98 của đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia hiện đang tập trung ở TTHL thể thao quốc gia Hà Nội cùng bảy tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để cùng đội tuyển quốc gia đoạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31 trên sân nhà và cùng với đội Sanest Khánh Hòa bảo vệ thành công cả 2 ngôi vô địch ở giải vô địch quốc gia 2021 và giải Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.