Kết quả Rowing Olympic hôm nay: Hai cô gái Việt Nam còn cơ hội vào bán kết

24/07/2021 09:52 GMT+7

Hai VĐV đua thuyền rowing Việt Nam Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo đã về đích thứ 4 ở vòng loại nội dung đôi nữ Olympic 2022 vào sáng 24.7 và sẽ thi đấu repechage vào ngày mai.

Ở nội dung đua thuyền rowing đôi nữ Olympic 2020 có 18 đôi VĐV trên toàn thế giới tranh tài, chia thành 3 nhóm và hai cô gái Việt Nam Lường Thị Thảo – Đinh Thị Hảo được xếp thi đấu cùng với bộ đôi các nước Canada, Tunisia, Guatemala, Hà Lan, Nhật Bản – đều là những đối thủ rất mạnh.
Trong đó bộ đội Hà Lan Keuser và Paulis được đánh giá là ứng viên cho tấm huy chương vàng ở nội dung này.
Đúng như dự đoán hai VĐV Hà Lan luôn dẫn đầu ở các lượt chèo, bỏ xa các đối thủ còn lại. Hai VĐV Việt Nam Thảo – Hảo đã rất nỗ lực và có lượt còn vượt lên trên cả hai VĐV nước chủ nhà Nhật Bản.
Kết thúc thi vòng loại, Thảo – Hảo đã cán đích thứ 4 với thành tích 7 phút 36 giây 21, chỉ kém sát nút hai VĐV Nhật Bản về thứ 3 với thành tích 7 phút 22 giây 47.
Điều lệ chỉ cho phép lấy đội nhất, nhì mỗi nhóm vào vòng trong và hai bộ đôi đứng đầu nhóm của Thảo – Hảo là hai VĐV của Hà Lan, 2 VĐV Canada đã đi tiếp.
Sau vòng loại, Ban tổ chức đã xác định được 6 bộ đôi có mặt ở bán kết. Cùng với 11 bộ đôi còn lại, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo sẽ thi đấu repechage vào ngày 25.7. 12 bộ đôi sẽ chia thành hai nhóm để tranh vé vào bán kết.
Ông Nguyễn Hải Đường – Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cho biết: “Chỉ số kỹ thuật ở vòng loại của Thảo và Hảo là tương đối tốt, chỉ kém một chút so với 2 VĐV Nhật Bản. Có thể đây là chiến thuật của chuyên gia người Úc Joseph Donnelly. Vì hai VĐV Việt Nam rất khó cạnh tranh được với các VĐV của Hà Lan, Canada nên ông đã chỉ đạo các học trò của mình không bung hết sức mà để giành cho thi đấu repechage với những đối thủ vừa sức hơn với mình”.
Trong quá trình chuẩn bị cho Olympic, mỗi ngày, Hảo và Thảo phải hoàn thành quãng đường chèo là 13km và chuyên gia Joseph Donnelly đã tăng cường độ tập, trong 1 phút Thảo, Hảo phải chèo tới 38 nhịp chèo thay vì chỉ 28 nhịp chèo.
Chúng ta hy vọng ở vòng đấu repechage, hai VĐV Việt Nam Lường Thị Thảo (cô đã từng giành huy chương vàng ASIAD 18) và Định Thị Hảo sẽ thi đấu tốt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.