Học trò của ‘Độc cô cầu bại’ Nguyễn Trần Duy Nhất tung hoành ở giải Muay TP.HCM

20/04/2021 19:37 GMT+7

4 học trò cưng của ‘Độc cô cầu bại’ Nguyễn Trần Duy Nhất đã gây ấn tượng mạnh tại giải vô địch Muay TP.HCM 2021 đang diễn ra ở công viên Văn Lang (Q.5, TP.HCM)

Sau khi gặt hái thành công ở Giải vô địch Muay toàn quốc vừa mới kết thúc tại Thanh Hóa, thầy trò bộ môn Muay TP.HCM lại tất bật trở lại thành phố để tranh tài Giải vô địch Muay TP.HCM 2021 diễn ra tại công viên Văn Lang (Quận 5).
Tối ngày 19/4, giải đã khai diễn với sự tham gia của gần 200 võ sĩ đến từ 17 đơn vị, Ngay từ đầu đã có những trận đấu hấp dẫn và gay cấn. Đặc biệt là với nhiều tuyển thủ quốc gia có mặt như Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã thu hút rất đông người xem. Bên cạnh đó khán giả đến cổ động cho giải rất đông còn chờ đợi Nguyễn Trần Duy Nhất trong vai trò Huấn luyện viên của các đội Q1, Q.5 sẽ cho ra lò lứa học trò như thế nào để trong tương lai trở thành tuyến kế thừa mạnh cho Muay TP.HCM.
Thực tế các học trò của Duy Nhất như Lương Thành Phúc (60 kg), Nguyễn Thị Bích Ngọc (60 kg nữ), Phạm Đình Toàn (57 kg), Phạm Thị Diễm Trang (51 kg) đã khởi đi rất ấn tượng và chỉ sau 2 ngày thi đấu đã có vé vào tứ kết. Sở dĩ họ giành chiến thắng không mấy khó nhọc một phần nhờ kinh nghiệm trận mạc khi vừa giành thành tích ở giải quốc gia như Thành Phúc đoạt huy chương bạc hạng 63, 5 kg, Diễm Trang cũng huy chương bạc còn Bích Ngọc, Đình Toàn giành ngôi vô địch quốc gia.

Các trận đấu khá gay cấn

Anh Thư

Tuy nhiên Huấn luyện viên Duy Nhất cho rằng họ vẫn sẽ gặp thử thách lớn khi càng vào sâu càng sẽ có những đối thủ xứng tầm và hứa hẹn sẽ tạo nên sự ganh đua sôi nổi. Đặc biệt đối thủ của họ đến từ các đơn vị Q.7, Q Phú Nhuận hay TP Thủ Đức đều rất hay như Nguyễn Thành Trung (57 kg) hoặc ở các hạng cân khác có thể cạnh tranh vị trí nhất nhì toàn đoàn như Trương Văn Mao (81 kg, TP Thủ Đức), Mai Văn Thắng (48 kg, Q 7).

Duy Nhất đang săn sóc cho các học trò

Anh Thư

Chủ tịch Liên đoàn Muay TP.HCM Phan Ngọc Huy phát biểu: ‘Qua 2 ngày thi đấu, có thể nói nhiều tài năng Muay đang xuất hiện kế thừa tốt lứa đàn anh, đàn chị tiếp đà giúp cho Muay TP.HCM tiếp tục thu về những kết quả đáng mừng, góp phần vào sự phát triển của thể thao thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc tiếp tục tổ chức tại sân đấu ngoài trời đã đưa Muay đến gần hơn với người hâm mộ, tạo nên bầu không khí phấn chấn, cuồng nhiệt, thu hút nhiều khán giả đến xem. Hình thức này chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy để phong trào ngày càng lan tỏa và mang lại sức sống mạnh mẽ cho môn võ đang phát triển tốt này’.

Khán giả đến xem giải Muay vô địch TP.HCM 2021

Anh Thư

Còn Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM Giáp Trung Thang khẳng định : ‘ Giải đấu lần này là 1 bước phát triển và cải tiến hơn nữa hệ thống các giải đấu phong phú từ phong trào cho đến chuyên nghiệp, nhiều tài năng mới đã được phát hiện, nuôi dưỡng và đào tạo để bổ sung lực lượng đội tuyển Muay TP.HCM tham gia các giải quốc gia, quốc tế, đặc biệt là SEA Games 31 sắp tới. Đây cũng là giải đấu đánh dấu nhiều thay đổi khi hệ thống chấm điểm bằng điểm tử theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đã được Liên đoàn Muay TP.HCM lần đầu áp dụng, tạo nên sự khách quan, công bằng cho các trận đấu và hạn chế bớt những tranh cãi không cần thiết khi võ sĩ hay ca thán về cách chấm cảm tính của các môn võ nói chung’.
Các trận đấu của giải đang diễn ra gay cấn từ 15 giờ hàng ngày tại Công viên Văn Lang – Quận 5 và sẽ kết thúc dự kiến vào ngày 23/4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.