Hiệp hội bác sĩ Nhật Bản đe dọa số phận của Olympic Tokyo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2021 10:45 GMT+7

Tổ chức Olympic Tokyo một cách an toàn khi đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành sẽ là ‘bất khả thi’, một hiệp hội các bác sĩ bệnh viện Nhật Bản đưa ra cảnh báo.

"Chúng tôi phản đối mạnh mẽ việc tổ chức Olympic Tokyo vào thời điểm mà mọi người trên khắp thế giới đang chống lại loại vi rút mới. Không thể tổ chức một Olympic an toàn và đảm bảo trong thời kỳ đại dịch", Hiệp hội các bác sĩ cho biết trong một tuyên bố gửi Chính phủ Nhật Bản.

Người dân Nhật biểu tình yêu cầu hoãn hoặc hủy Olympic Tokyo

AFP

Hiệp hội trên đại diện cho bác sĩ tại các bệnh viện, là một trong số các tổ chức y tế ở Nhật Bản, nhưng không liệt kê quy mô thành viên. "Chúng tôi không thể phủ nhận mối nguy hiểm mà nhiều loại biến thể vi rút mới sẽ mang đến Tokyo từ khắp nơi trên thế giới", tuyên bố của hiệp hội cho biết thêm.
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần thứ 4, với một số khu vực - bao gồm cả thủ đô Tokyo, được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Sự gia tăng trường hợp nhiễm Covid-19 đã gây áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước mặt trời mọc, khi các chuyên gia y tế liên tục cảnh báo về tình trạng thiếu hụt cơ sở vật chất và kiệt sức của nhân viên.

Một số sự kiện thử nghiệm cho Olympic Tokyo diễn ra thành công

AFP

Trong những ngày gần đây, một số thống đốc ở Nhật Bản cho biết họ sẽ không bố trí giường bệnh cho các VĐV, theo AFP. Một số kế hoạch cho các đội tập huấn tại Nhật Bản trước thềm Olympic Tokyo đã bị hủy bỏ.
Ngoài ra, khi chỉ còn khoảng 10 tuần nữa Olympic năm nay khai mạc (ngày 23.7), dư luận tại Nhật Bản vẫn phản đối với phần lớn ủng hộ việc tiếp tục hoãn hoặc hủy sự kiện. Nhưng các nhà tổ chức cho biết họ có thể tổ chức Olympic Tokyo một cách an toàn nhờ các biện pháp đối phó với Covid-19 khi minh chứng bằng một chuỗi các sự kiện thử nghiệm thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.