Dùng 2 đánh 1, xe đạp Đồng Tháp rộng cửa đoạt áo xanh Cúp truyền hình

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
15/04/2021 15:28 GMT+7

Với 2 mũi đánh áo xanh so với 1 của TP.HCM, xe đạp Đồng Tháp rộng cửa hướng đến danh hiệu áo xanh - vua nước rút ở Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2021.

Đồng Tháp dự Cúp truyền hình TP.HCM 2021 gồm 2 đội hình gồm Dược Domesco Đồng Tháp và Dopagan Đồng Tháp với 2 mũi tấn công áo xanh cực bén là Nguyễn Tấn Hoài và Trần Tuấn Kiệt. Xe đạp TP.HCM cũng góp mặt tại giải với 2 đội gồm Vinama TP.HCM và TP.HCM New Group nhưng chỉ có 1 mũi đánh áo xanh là Lê Nguyệt Minh nên yếu thế hơn.
Trước kia xe đạp TP.HCM từng thành công với nhiều lần đoạt áo xanh chung cuộc Cúp truyền hình nhờ có 2 mũi đánh áo xanh là Lê Nguyệt Minh và anh ruột là Lê Văn Duẩn, tuy nhiên nay Duẩn đã giải nghệ chuyển sang công tác huấn luyện nên một mình Minh “đơn độc”. Ở chặng 9 hôm nay từ Nghệ An đi Quảng Bình dài 199 km, đội Đồng Tháp mạnh dạn kéo tốp đông về đích để Nguyễn Tuấn Hoài, Trần Tuấn Kiệt tranh nước rút với Lê Nguyệt Minh. 2 tay đua Đồng Tháp tạo thế gọng kềm, người phía trước, người lót ngay sau xe Lê Nguyệt Minh nên giành cả hạng nhất cho Nguyễn Tấn Hoài, hạng nhì cho Trần Tuấn Kiệt còn Lê Nguyệt Minh chỉ về hạng ba.

Nguyễn Văn Dương về nhất đèo Ngang, khoác chiếc áo chấm đỏ-vua leo núi

Anh Hùng

Đây là danh hiệu thắng chặng thứ 2 tại giải của Nguyễn Tấn Hoài giúp anh có trong tay 71 điểm áo xanh, hơn 8 điểm so với Lê Nguyệt Minh xếp nhì. Trần Tuấn Kiệt cũng đeo bám ở hạng ba với 58 điểm, do đó chiếc áo xanh chung cuộc Cúp truyền hình 2021 được các HLV dự báo khó thoát khỏi Nguyễn Tấn Hoài bởi anh có khả năng leo đèo tốt hơn 2 tay đua còn lại.

Loic Desriac vẫn tạm giữ áo vàng

Anh Hùng

Nếu cuộc chiến áo xanh đã lộ diện ứng viên sáng giá thì cuộc chiến áo vàng vẫn ưu thế cho Loic Desriac của CLB Bike Life Đồng Nai. Sau khi đoạt áo vàng ở chặng 8 đồng đội tính giờ, hôm nay các tay đua Bike Life Đồng Nai chủ động kiểm soát đường đua, bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho Loic Desriac. Tay đua người Pháp còn lợi thế gia tăng cách biệt với các đối thủ ở chặng cá nhân tính giờ cùng với khả năng leo đèo giỏi, anh rõ ràng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu áo vàng chung cuộc.

Các tay đua chinh phục đèo Ngang ở chặng 9

Anh Hùng

Chặng 9 cũng xác định được tay đua đầu tiên vinh dự khoác lên mình chiếc áo chấm đỏ - vua leo núi dành cho Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) khi cán đích đầu tiên trên đèo Ngang. Danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp). Khá bất ngờ khi đội có thực lực mạnh, giàu tham vọng là TP.HCM Vinama vốn sở hữu đương kim áo vàng Javier Perez chưa nắm trong tay danh hiệu nào sau 9 chặng.
Ngày mai (16.4) Cúp truyền hình TP.HCM diễn ra chặng 10 từ Quảng Bình đi Thừa Thiên Huế dài 162 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.