Dồi dào đội ngũ HLV giúp phát triển muay Việt Nam lên tầm cao mới

12/01/2021 16:49 GMT+7

Khóa đào tạo HLV muay do Liên đoàn muay TP.HCM đã tổ chức với gần 150 HLV học viên tham dự đều được hiệp hội muay boran quốc tế công nhận là 1 bước phát triển rất tốt phong trào muay giúp nâng lên tầm cao mới

Khóa đào tạo huấn luyện viên muay do Liên đoàn cũng như Hiệp hội công nhận đánh dấu một sự tiến bộ của phong trào muay Việt Nam.Từ chỗ chỉ là môn võ không được xem trọng vì chỉ đứng sau các môn truyền thống như karate, taekwondo, judo..nhưng chỉ sau hơn 10 năm du nhập vào Việt Nam, môn võ xuất xứ từ Thái Lan này đã tạo ảnh hưởng sâu rộng, thu hút nhiều giới trẻ tham gia và từ đó phong trào ngày càng lớn mạnh thể hiện qua số lượng người chơi cũng như hàng loạt các giải đấu nở rộ quanh năm suốt tháng.
Chính sức lan tỏa ngày càng dữ dội của muay mà TP.HCM, nơi đi đầu trong việc gầy dựng môn võ này tại Việt Nam đã quyết định trang bị kiến thức cho các học viên đang và sắp trở thành HLV để nhân rộng công tác đào tạo, bồi dưỡng để thông qua đó tạo chân đế vững mạnh. Thế nên lớp tập huấn vừa qua với sự bùng nổ số lượng người theo học cũng đủ cho thấy muay đang thực sự tạo dấu ấn trong lòng người đam mê võ thuật tại Việt Nam.

Các học viên và HLV hướng dẫn thể lực của trung tâm California

Chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM Phan Ngọc Huy trong lễ bế giảng đã nói “ Sự thành công của khóa học lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bộ môn muay tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng nhằm đào tạo nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn cho đội ngũ huấn luyện viên, cập nhật luật thi đấu mới từ Liên đoàn quốc tế bổ sung cho công tác huấn luyện đạt hiệu quả. Đặc biệt phát triển hệ thống thăng cấp bậc cho các võ sinh tập luyện và hướng dẫn người thầy dạy võ muay theo quy chuẩn của hệ thống quốc tế’.

Bà Tạ Ngọc Linh trao bằng chứng nhận cho các học viên

Theo ông Giáp Trung Thang, Phó chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM qua 4 ngày liên tục trau dồi kiến thức kỹ thuật huấn luyện và kiểm tra đánh giá chất lượng cho thấy 100% học viên đạt trình độ cấp 1; trong đó có 46 học viện tham dự thi lên cấp độ 3. Thông qua lớp tập huấn, với thời lượng chương trình ngắn hạn nhưng BTC đã đáp ứng thực hiện đầy đủ trang bị các kiến thức cần thiết chuyên môn cho học viện hiểu biết về kỹ thuật môn muay. Các chuyên đề phong phú tới từ các buổi huấn luyện thể lực do chuyên gia đào tạo California Fitness Yoga Việt Nam – bà Tạ Ngọc Linh trực tiếp hướng dẫn; buổi chuyên đề chữa trị chấn thương trong tập luyện và thi đấu do TS Hoa Ngọc Thắng - Trường Đại học TDTT TP.HCM giảng dạy....đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích.
Chuyên gia người Thái Lan - Payak Decha nhận xét: “Muay Việt Nam được đánh giá phát triển thứ hai Châu Á cũng như nằm trong nhóm phát triển tốt nhất trên thế giới. Mặc dù từng trực tiếp giảng dạy cho nhiều HLV ở khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên với khóa học này, tôi ngạc nhiên trước tinh thần ham học hỏi của các bạn. Các bài giảng mà tôi đưa ra đều được các bạn quan tâm và thực hiện một cách thuần thục”.

Chuyên gia Thái đánh giá cao các học viên

Phó chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM Nguyễn Ngọc Quang cũng kỳ vọng sự hợp tác từ các chuyên gia Thái cũng như các đơn vị phối hợp đã làm bộ mặt phong trào muay vốn đã sôi nổi thời gian qua càng thêm tươi tắn qua lớp tập huấn đầu năm này. Tư đó đội ngũ HLV muay, có cả những võ sĩ lừng danh sẽ tham gia công tác huấn luyện sau này như Nguyễn Trần Duy Nhất, Või Văn Đài được trang bị chuyên môn sâu sẽ góp phần giúp muay Việt Nam tiến lên tầm cao mới.

Phó chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM Nguyễn Ngọc Quang trao chứng nhận cho các học viên

Minh Long

Khóa đào tạo HLV muay thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của nhiều thành viên

Trung Nam

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.