Đoàn thể thao Việt Nam hào hứng dự lễ khai mạc Olympic Tokyo

23/07/2021 19:46 GMT+7

Tối 23.7, đoàn thể thao Việt Nam với 8 VĐV, 6 HLV cùng cán bộ đoàn hào hứng tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo.

Tại lễ khai mạc, 2 VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Quách Thị Lan (điền kinh) vinh dự cầm cờ đi đầu đoàn thể thao Việt Nam tại nghi thức diễu hành.

Tại sao nói Olympic Tokyo 2020 có lễ khai mạc 'lạ lùng' nhất lịch sử?

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khai mạc Olympic có 2 VĐV cầm cờ ở lễ khai mạc nhằm tôn vinh bình đẳng giới.

Cung thủ xinh đẹp Đỗ Thị Ánh Nguyệt "check in" lễ khai mạc Olympic Tokyo

FBNV

Những vận động viên có lịch thi đấu vào ngày mai (24.7) như Nguyễn Văn Đương (boxing), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (TDDC) hay 2 niềm hy vọng lớn nhất của thể thao Việt Nam là Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ) được tạo điều kiện ở làng Olympic nghỉ ngơi dưỡng sức để tranh tài. Vì thế đại diện cho Việt Nam ở lễ khai mạc có những gương mặt như Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Nguyễn Thị Tâm (boxing), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung)…

Các thành viên đoàn thể thao Việt Nam dự lễ khai mạc Olympic Tokyo

Đoàn TTVN

Các VĐV Việt Nam hào hứng chụp ảnh lưu niệm, rạng rỡ bước ở nghi thức diễu hành ở lễ khai mạc Olympic đặc biệt khi không có khán giả. Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV của 11 môn thể thao và mục tiêu phấn đấu có huy chương.

Nguyễn Tiến Minh lần thứ 4 góp mặt ở Olympic

Đoàn TTVN

Võ sĩ Thanh Thủy môn Judo

Đoàn TTVN

Ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Tổng cục TDTT, đại diện lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam, cho biết: “Việc Nhật Bản vẫn quyết tâm tổ chức Olympic và đón tiếp, phục vụ các đoàn một cách chu đáo đã là sự cố gắng, hy sinh an toàn của chính đất nước mình, để mở cửa, tổ chức Thế vận hội. Như thế là đất nước mặt trời mọc đã chấp nhận rủi ro về phía mình và các nước cần hợp tác chung tay để Thế vận hội được tổ chức thành công. Chúng ta cũng cần chia sẻ với chủ nhà, thể hiện được tinh thần cao thượng của thể thao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.