Djokovic vs Nadal: Chung kết sớm tại Pháp mở rộng 2021

Minh Tân
Minh Tân
10/06/2021 17:02 GMT+7

Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ có trận ‘chung kết sớm’ khi phải quyết chiến với nhau tại bán kết giải quần vợt Pháp mở rộng - Roland Garros 2021.

Ở tứ kết, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã đánh bại Matteo Berrettini của Ý với tỷ số 6/3, 6/2, 6/7 và 7/5 để có lần thứ 11 góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất tại Pháp mở rộng.
Mặc dù phải tạm dừng trận đấu khoảng 20 phút để người hâm mộ rời khỏi sân Philippe Chatrier do quá giờ giới nghiêm, nhưng Djokovic vẫn khẳng định được sức mạnh và bản lĩnh thi đấu của mình.

Djokovic lần thứ 11 vào bán kết tại Pháp mở rộng

Reuters

Nole chia sẻ với truyền thông sau trận đấu: “Đó là sự giải phóng tất cả những cảm xúc mà tôi đã giữ trong mình. Sau khi tất cả người hâm mộ rời đi, không dễ để tìm lại nhịp điệu. Đó thực sự là một trận đấu rất khó khăn đối với tôi. Một trận đấu tuyệt vời trước một tay vợt giao bóng tốt và mạnh mẽ, tôi cảm thấy rất vui”.
Trước đó, huyền thoại Pháp mở rộng với 13 danh hiệu vô địch, Rafael Nadal cũng đã đánh bại Diego Schwartzman của Argentina với tỷ số 6/3, 4/6, 6/4 và 6/0 để có lần thứ 14 vào bán kết tại Paris.

Nadal vẫn được đánh giá cao hơn Djokovic trên mặt sân đất nện

Reuters

Trận đấu giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ là lần thứ 58 hai ngôi sao này chạm trán nhau. Ở 57 lần chạm trán trước đó, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đang nhỉnh hơn khi dẫn 29-28, nhưng Nadal lại chiếm ưu thế trên sân đất nện.
Trên mặt sân sở trường, Nadal đã giành tổng cộng 19 trận thắng và chỉ để thua 7 trận sau 26 lần đối đầu Djokovic. Đáng chú ý, ở hai lần chạm trán gần đây nhất trên mặt sân đất nện, Roland Garros 2020 và Romas Masters 2021, phần thắng đều thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.