Cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh lội ngược dòng vào bán kết giải PBA Tour

Minh Tân
Minh Tân
21/09/2021 12:43 GMT+7

Trong trận tứ kết giải TS Shampoo PBA Championship 2021 ( Hàn Quốc ) diễn ra vào sáng nay 21.9, tay cơ trẻ của billiards 3 băng Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã có cuộc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Đối thủ của Phương Linh trong trận tứ kết là tay cơ nước chủ nhà Kang Seung-yong, người vừa có chiến thắng trước tay cơ số 1 PBA là David Zapata (Tây Ban Nha) ở vòng đấu trước. Chính vì vậy, đây được coi là một thử thách rất lớn cho tay cơ Việt Nam.
Ngay ở ván đầu tiên, Kang Seung-yong đã nhập cuộc rất tốt với một series 13 điểm sau cú đề pa của Phương Linh. Dù rất nỗ lực, nhưng cơ thủ quê Bình Phước đã phải nhận lấy thất bại 9-15 trong ván thứ nhất. Với quyết tâm của mình, Phương Linh đã thắng lại ván thứ hai với tỷ số 15-9.
Tưởng chừng một chiến thắng sẽ tiếp tục đến với cơ thủ Việt Nam khi dẫn trước Kang Seung-yong với tỷ số 13-6. Tuy nhiên, tay cơ chủ nhà đã tung ra một series 9 điểm thắng ngược với tỷ số 15-13. Một lần nữa Phương Linh phải rơi vào thế rượt đuổi và anh xuất sắc thắng ván thứ tư với tỷ số 15/8 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Kịch tính đã dâng cao ở ván quyết định khi cả hai tay cơ so kè điểm số. Tuy nhiên, với những cú đánh đầy tự tin của tay cơ trẻ Phương Linh đã giúp anh giành được ván thắng với tỷ số 11-6 để lần đầu tiên vào đến bán kết một giải đấu PBA Tour trong sự nghiệp của mình.
Ngày mai 22.9, vòng bán kết giải TS Shampoo PBA Championship 2021 sẽ tiếp tục diễn ra. Với phong độ đang rất cao, cơ thủ Phương Linh đang tràn đầy hy vọng được đứng trên bục cao nhất của giải đấu có số tiền thưởng rất cao cho nhà vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.