Chủ tịch Hà Nội dự kiến tổ chức lại chặng đua F1 vào tháng 11 năm nay

Vũ Hân
Vũ Hân
06/07/2020 18:14 GMT+7

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, chặng đua F1 tại Hà Nội phải hoãn do Covid-19 thời gian qua có thể sẽ được tái tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Chiều 6.7, phát biểu tại phiên họp của HĐND TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, giải đua F1 tại Hà Nội đáng lẽ diễn ra vào 3 - 5.4 đã phải hoãn lại do Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, đang được tính toán thời điểm trở lại.
Cụ thể, Hà Nội đang xem xét việc tiếp tục tổ chức giải đua F1 này "trên tinh thần đảm bảo an toàn về dịch bệnh". Hà Nội sẽ đàm phán với phía ban tổ chức và dự kiến giải đấu có thể diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay, theo ông Chung.
"Chúng tôi sẽ sớm báo cáo đề xuất này với Thường trực Thành ủy và Chính phủ", ông Chung nói thêm.
Tất nhiên, khả năng này vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, do dịch bệnh trên thế giới chưa có xu hướng đi xuống. Theo cập nhật của Bộ Y tế Việt Nam, đến hôm nay, toàn thế giới đã có hơn 11,57 triệu người nhiễm bệnh và hơn 537.000 người tử vong.
Hiện, Việt Nam vẫn đang trong quá trình đàm phán để khôi phục có điều kiện đối với một số đường bay quốc tế đến các đối tác chính đã có dấu hiệu kiểm soát được dịch bệnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore.
Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang giữ chính sách cách ly tập trung 14 ngày đối với tất cả khách nhập cảnh, chính sách đang được một số đối tác, như phía Hàn Quốc, kiến nghị nên bỏ, thay vào đó là những cách giám sát dịch bệnh khác như yêu cầu xuất trình giấy khám sức khỏe bắt buộc, báo cáo tình trạng sức khỏe hàng ngày trong vòng 14 ngày...
Cũng báo cáo tại phiên họp này, ông Nguyễn Đức Chung tái khẳng định quyết tâm bảo vệ sức khỏe người dân thủ đô, không để làn sóng dịch bệnh thứ 2 quay trở lại, song song với việc phục hồi kinh tế, bởi Covid-19 dự báo sẽ mang đến một đợt suy thoái kinh tế mạnh mẽ nhất trong vòng hơn 1 thập kỷ trở lại đây. 

F1 kỳ vọng chặng đua Hà Nội sớm trở lại

NhưThanh Niêncũng đã đưa tin, hôm nay, 6.7, sau thời gian điêu đứng vì Covid-19, F1 đã khởi động chặng đua ở Áo - chặng đầu tiên trong số 8 chặng đua được lên lịch.
Sau chặng đua này, F1 tiếp tục với chặng thứ hai cũng tại Áo, trước khi hướng đến các chặng tiếp theo lần lượt tại Hungary (ngày 19.7), Anh (ngày 2.8 và 9.8), Tây Ban Nha (ngày 16.8), Bỉ (ngày 30.8) và Ý (ngày 6.9).
Theo ban tổ chức F1, từ tháng 9 đến tháng 11, các chặng đua sẽ được lên lịch, trong đó có việc sắp xếp thời gian phù hợp cho nhiều chặng trước đó bị hoãn do đại dịch Covid-19.
Các chặng dự kiến từ tháng 9 - 11 gồm: Âu - Á (chặng tại Nga), châu Á (Việt Nam và Trung Quốc) và châu Mỹ (Canada, Mỹ, Mexico, Brazil).
Mùa giải năm nay dự kiến kết thúc sau 2 chặng đua ở Trung Đông (Bahrain và UAE) vào tháng 12 trong kế hoạch tổ chức 15 - 18 chặng.
Vì vậy, với việc chặng đua tại Áo khai màn suôn sẻ, chặng Hà Nội (trước đó bị hoãn vì đại dịch) thắp sáng hy vọng trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.