Choáng với cú ra chân như... điện xẹt của nhà sư Thiếu Lâm Trung Quốc

15/05/2021 14:02 GMT+7

Một cú đá ấn tượng của một nhà sư Thiếu Lâm ( Trung Quốc ) hạ gục một võ sĩ MMA đang sốt trên mạng xã hội khi được võ sĩ UFC Urijah Faber chia sẻ lại trên trang cá nhân Instagram.

Cựu võ sĩ UFC Urijah Faber đã đăng trên tài khoản Instagram của mình video một nhà sư Thiếu Lâm thực hiện một cú đá nhanh như điện xẹt trúng vào mặt khiến đối thủ ngã đo ván, cùng với dòng trạng thái: “Tôi không sợ nhà sư tập 10.000 cú đá một lần, nhưng tôi sợ nhà sư tập một cú đá 10.000 lần".

Nhà sư Thiếu Lâm đá nhanh như điện xẹt, hạ gục nhanh võ sĩ MMA

Ban đầu võ sĩ MMA thất bại trước nhà sư Thiếu Lâm không được tiết lộ danh tiếng nhưng sau khi video được đăng tải, người hâm mộ đã nhận ra đó là võ sĩ MMA nổi tiếng người Mỹ Mike Swick. Mike Swick (41 tuổi) cũng là chiến binh nổi tiếng của sàn đấu UFC và từng thượng đài tổng cộng 21 trận với 15 chiến thắng.
Sự thật là video này được quay ở Great Temple của Trung Quốc vào hai năm về trước. Sự hoàn hảo trong cú đá của nhân vật chính là thành quả của nhiều năm rèn luyện ở tu viện. Kể từ năm 2010, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và khách du lịch phải trả một chi phí tương đối để xem cận cảnh khả năng võ thuật của các nhà sư.

Thiếu Lâm vẫn là một môn võ được nhiều người yêu thích

Cắt từ clip

Từ triều đại nhà Tần (221 trước Công nguyên) đến nay, Kung Fu là một môn phái đã biến đổi rất nhiều theo thời gian và mang những sắc thái phù hợp với những môn thể lại ít được ưa chuộng. Thay vào đó, các kỹ thuật của Brazil jiu jitsu, Taekwondo, Muay Thai hay Karate thường được các võ sĩ chú trọng tập luyện.
Mỗi người có may mắn được theo học tại tu viện sẽ được huấn luyện bởi những chuyên gia võ thuật, bên cạnh đó họ cũng được học những giá trị và quan niệm được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác từ thuở khai quốc. Tuy nhiên sau cú đá này, nhiều người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi liệu nhà sư Thiếu Lâm có thể làm điều tương tự trong một trận đấu chính thức của UFC hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.