Chê phụ nữ, người đứng đầu BTC Olympic của Nhật Bản từ chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/02/2021 13:00 GMT+7

Theo nguồn tin từ báo giới địa phương, người đứng đầu Olympic Tokyo của Nhật Bản, Yoshiro Mori sẽ chính thức từ chức vì những nhận xét phân biệt giới tính đã gây ra sự phẫn nộ ở trong nước và nước ngoài.

Nhiều phương tiện truyền thông lớn của Nhật Bản, trích dẫn các nguồn tin thân cận, cho biết ông Mori đã nói với các quan chức về nguyện vọng muốn từ chức và dự định thông báo từ chức tại cuộc họp của các nhà tổ chức Olympic vào ngày 12.2.

Ông Mori bị chỉ trích dữ dội khi có nhận xét phan biệt giới tính

AFP

Người đứng đầu Tokyo 2020 (sự kiện vẫn giữ năm cũ dù đã dời sang năm nay do đại dịch Covid-19) năm nay 83 tuổi, đang phải chịu áp lực ngày càng lớn khi vào tuần trước ông nhận xét rằng những thành viên nữ "gặp khó khăn" trong việc phát biểu một cách ngắn gọn trong các cuộc họp về sự kiện.
Ông Mori, cựu Thủ tướng Nhật Bản, sau đó đã xin lỗi về những lời nhận xét, nhưng lại nhận thêm “bão” chỉ trích khi khẳng định ông đã nghe thấy những lời phàn nàn rằng phụ nữ nói dài dòng.
Các chính trị gia và các ngôi sao thể thao Nhật Bản và nước ngoài đã lên án các lời nói của ông Mori, trong đó các nhà tài trợ nặng lớn cũng tuyên bố rằng họ không chấp nhận nhận xét trái với tinh thần Olympic.

Dư luận phẫn nộ yêu cầu ông Mori từ chức

AFP

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết họ đã xem xét và đã khép lại vụ việc, nhưng sau đó tuyên bố rằng những nhận xét của ông Mori là "hoàn toàn không phù hợp" khi phản ứng dữ dội từ dư luận ngày càng tăng. Cuộc tranh cãi phân biệt giới tính lại trở thành một vấn đề đau đầu khác đối với các nhà tổ chức Olympic và các quan chức đang đấu tranh với sự bất bình của công chúng về việc tổ chức sự kiện này (dự kiến diễn ra từ ngày 23.7 đến ngày 8.8) khi đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành ở Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.