Cầu thủ Việt kiều gây sốc cho Saigon Heat tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam-VBA

17/10/2020 19:10 GMT+7

Mùa giải thứ 5 giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 2020) đã chính thức khai diễn vào tối 15.10 với ấn tượng đầu đầu tiên chính là cầu thủ Việt kiều Christian Juzang của đương kim vô địch Saigon Heat

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2020 diễn ra trong điều kiện đặc biệt do dịch bệnh nên BTC quyết định các đội thi đấu tập trung tại TP.HCM, cụ thể sẽ thi đấu tại nhà thi đấu VBA Arena ở địa chỉ 44/1 đường Tân Thới Nhất, Q.12. Tổng cộng sẽ có 42 trận vòng loại giữa 7 đội bóng gồm Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Cantho Catfish, Thang Long Warrios, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons và Nha Trang Dolphins kéo dài từ 15.10 đến 20.11, sau đó 4 đội cao điểm nhất sẽ đấu play off bán kết, 2 đội thắng sẽ tranh chung kết 3 trận và sẽ kết thúc giải vào ngày 7.12.

Christian Juzang - Ngôi sao gốc Việt đang làm dậy sóng VBA 2020

Trong 2 trận mở đầu, các ứng viên mạnh đã sớm cho thấy sự bứt phá bằng những chiến thắng cách biệt. Đương kim vô địch Saigon Heat cho thấy sức mạnh vượt trội khi thắng đậm á quân Cần Thơ Catfish với tỉ số khó tin 102-60. Chiến thắng này ngoài sự quyết tâm của cả đội và sự đồng đều của đội hình cùng lối đánh dũng mãnh thì sự nổi trội của các cá nhân cũng góp phần tạo nên cách biệt quá lớn. Như hậu vệ Việt kiều của Saigon Heat Christian Juzang thể hiện trình độ vượt trội so với phần còn lại để ghi 33 điểm trong 33 phút thi đấu. Anh chính là cầu thủ Việt kiều duy nhất trong lịch sử VBA từng thi đấu tại NCAA Division 1 (giải bóng rổ sinh viên hạng cao nhất nước Mỹ) có mẹ là bà Hạnh Payton-Juzang, từng sống ở Việt Nam.

Christian Juzang chơi nổi bật trong màu áo Saigon Heat

VBA

Ở trận đấu khác Thang Long Warriors cũng đè bẹp Hanoi Buffaloes với tỉ số 79-52 trong trận derby Thủ đô giữa lòng TP.HCM. Các cầu thủ Thang Long Warrios đã chơi quá xuất sắc, liên tục gây sức ép, đặc biệt là sự bùng nổ trong hiệp 2 đã giúp họ hạ gục đối thủ rất đậm. Cùng với Robert Crawford, cầu thủ có biệt danh "Hoàng Ca" chính là những đầu tàu giúp Thăng Long Warriors sớm tạo ra lợi thế cực lớn Ngược lại các cầu thủ Hanoi Buffaloes càng thi đấu càng cho thấy sự bế tác khi liên tục có những tình huống chạy bài hỏng và buộc phải dựa hoàn toàn vào sự sáng tạo của Mike Bell. Sự bế tắc về lối chơi khiến cho Hanoi Buffaloes rơi vào thế bị động nên đành nhìn đối thủ thắng điểm dễ dàng.

Thang Long Warrios (áo trắng) thắng Hanoi Buffaloes

VBA

Ngoài Justin Young có tổng cộng 17 điểm thì Nguyễn Phú Hoàng ghi 14 điểm trong lần đầu tiên khoác áo Thăng Long Warriors. Người em sinh đôi Nguyễn Thành Đạt cũng ghi 12 điểm. Robert Crawford ghi đến 22 điểm trong nửa đầu trận đấu cho thấy sự lợi hại trong đội hình của Thăng Long Warrios hưa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Sài Gòn Heat vào tối mai 18.10. Trong khi đó với trận thua này, HLV Eric Weissling sẽ còn nhiều việc phải làm để cải thiện hiệu suất ghi điểm chỉ đạt 29% của đội Hanoi Buffaloes, cũng như nhanh chóng tìm ra giải pháp hữu hiệu để khỏa lấp việc thiếu một nhạc trưởng thực thụ, trước khi đối đầu với Nha Trang Dolphins vào ngày 19.10 tới đây.

Khán giả đến xem các trận đấu VBA

VBA

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.