Bóng rổ VBA: Saigon Heat lấy lại uy danh khi quật ngã tân binh Nha Trang Dolphins

23/10/2020 07:14 GMT+7

Sau thất bại trước Thang Long Warrios ở lượt trước, đương kim vô địch Saigon Heat đã kịp lấy lại uy danh khi quật ngã tân binh Nha Trang Dolphins với tỉ số áp đảo 90-59 vào tối 22.10

 Không thể để mất hình ảnh sau trận thua trước, HLV Kevin Yurkus đã có sự thay đổi ở trận gặp tân binh khi đưa Phú Vinh trở lại đội hình xuất phát thay cho Hoàng Tú tạo nên sự gắn kết hơn cho Saigon Heat. Chính vì vậy không bất ngờ khi siêu sao Christian Juzang là người mở điểm trận đấu khi có pha nhảy ném 2 điểm đẹp mắt. Phú Vinh có cho mình 4 điểm liên tiếp sau 2 pha thả bóng cận rổ. Võ Kim Bản cũng không kém cạnh khi cũng ghi liên tiếp 5 điểm trong đó có pha bắn 3 điểm rất mượt mà.

Christian Juzang - Ngôi sao gốc Việt đang làm dậy sóng VBA 2020

Các chàng trai Nha Trang Dolphins gặp rất nhiều khó khăn khi không có phương án tấn công nào hiệu quả. Do còn thiếu kinh nghiệm nên các tay ném vòng ngoài chưa có cảm giác bóng tốt khi liên tục dứt điểm ra ngoài rổ, đặc biệt là Khoa Trần khi anh vẫn chưa có cú ném 3 nào thành công. Điểm sáng của đội bóng tân binh chính là 2 pha bắn 3 điểm liên tiếp của Lamontray Harris và Hoàng Tú đã giúp cho Nha Trang Dolphins rút ngắn tỷ số xuống còn 11 - 19 trước khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc.
Nha Trang Dolphins bước vào hiệp 2 với bộ mặt hoàn toàn khác khi ghi một mạch 6 điểm liên tiếp. Khoa Trần đã tìm lại chính mình khi ghi pha 3 điểm đẹp mắt đầu tiên của mình trong trận đấu. Tuy nhiên, Saigon Heat đã cho thấy vị thế của nhà đương kim vô địch khi đáp trả lại bằng cách ghi 7 điểm liên tiếp nhờ sử dụng lối đánh nhanh. Các cầu thủ của Ông 30 đều thay nhau ghi điểm trong hiệp thi đấu thứ 2. Kim Bản với nhiều pha xâm nhập vòng cấm đánh cận rổ thành công đang dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 12 điểm.

Saigon Heat (trái) tấn công ghi điểm

VBA

Hàng tấn công của các chú Cá Heo đang gặp phải sự phản kháng mạnh mẽ đến từ bộ ba bức tường Joshua Keyes - Tim Waale - Phú Vinh. HLV Ryan Marchand của Nha Trang đã chỉ đạo các học trò của mình bắn 3 điểm nhiều hơn và điều đó đã tỏ ra có tác dụng khi đã có 5 pha bắn 3 điểm thành công được thực hiện trong hiệp thi đấu thứ 2.Dù vậy sự tỏa sáng của Joshua Keyes khi hiệp 2 chỉ còn vài giây giúp cho Saigon Heat bỏ xa Nhatrang Dolphins với tỷ số 44 - 30.
Cho dù hiệp 3 màn tỏa sáng của Khoa Trần khi anh ghi được tổng cộng 11 điểm cho tân binh nhưng Saigon Heat với nhiều cầu thủ bản lĩnh đã biết cách khai thác tốt cơ hội để bỏ xa với 14 điểm cách biệt và sau đó thắng đậm luôn ở hiệp 4 để thắng chung cuộc với tỷ số 90 – 59. Trước đó Thang Long Warrios bất ngờ ngã ngựa trước Cantho Catfish 81-87 nên hiện tại 3 đội Hochiminh City Wings, Thang Long Warrios và Saigon Heat có cùng 2 thắng tạm dẫn đầu.

Dù rất nỗ lực nhưng tân binh đến từ phố biển (giữa) vẫn thất bại đậm

VBA

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.