Bóng rổ VBA: Ngôi đầu chia đều cho 2 đại diện Hà Nội và TP.HCM

21/10/2020 15:54 GMT+7

Với chiến thắng trước Danang Dragons ở trận đấu thứ 7 giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam-VBA , CLB Hochiminh City Wings đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 2 trận thắng cùng với đại diện Thủ đô là Thang Long Warriors

Sau thất bại của Saigon Heat ở ngày thi đấu trước, đại diện còn lại của bóng rổ TP.HCM là CLB Hochiminh City Wings hiều rằng chỉ có chiến thắng trước đối thủ sông Hàn ở lượt trận tối ngày 20.10 mới khẳng định được vị thế của bóng rổ thành phố, đồng thời duy trì cơ hội chạy đua với Thang Long Warriors để tranh ngôi đầu bảng.
Chính vì vậy mở đầu trận đấu với Danang Dragons, các cầu thủ Hochiminh City Wings đã chơi hết sức tập trung với nhiều pha lên rổ dứt điểm tốt. Phía đối thủ đền từ sông Hàn cũng không hề yếm thế khi trước đó từng có chiến thắng trước Cantho Catfish nên cũng tỏ ra rất tự tin, phòng ngự chủ động và phản công cũng sắc lẹm. Chính ngôi sao trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn đã mở điểm cho các chú Rồng. Việc Darrell Miller thi đấu vòng ngoài đã giúp cho “Độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng có khoảng trống bên trong và ghi điểm dễ dàng khi chỉ bị theo kèm bởi Nguyễn Kỳ Quan.

Christian Juzang - Ngôi sao gốc Việt đang làm dậy sóng VBA 2020

Dù tay ném Chris Dierker đã thi đấu rất khởi sắc với 2 pha bắn 3 điểm thành công nhưng VĐV gốc Việt của Wings – Vincent Nguyễn cũng tỏ ra không kém cạnh khi lạnh lùng dứt điểm, có cho mình 2 pha ném 3 đẹp mắt. Trung phong Raheem Watts có sự khởi đầu rất tốt với nhiều pha dứt điểm thành công. Tú Kobe cũng thi đấu hiệu quả khi có nhiều pha đột phá và lên rổ gọn gàng. Hiệp 1 là một bữa tiệc điểm số và kết thúc với tổng số 54 điểm chia đều cho cả 2 đội bóng trong một thế trận cân bằng.

Hochiminh City Wings (trái) tấn công ghi điểm

VBA

Chris Dierker mở màn hiệp 2 với pha ném 3 điểm thành công thứ 3 của mình, tuy nhiên những chú Rồng sông Hàn đã gặp khó khăn khi ngoại binh của mình đã mắc lỗi Foul Trouble và bất đắc dĩ bị thay ra. Tận dụng sự vắng mặt ngoại binh của đối thủ, Raheem Watts đã đánh cận rổ nhiều hơn và việc này đã giúp anh ghi nhiều điểm. Đặc biệt khi hiệp 3 vừa mới bắt đầu, Hochiminh City Wings đã khiến cho đội khách phải lúng túng khi ghi liên tiếp 5 điểm và tạo khoảng cách 11 điểm với Danang Dragons. Để rút ngắn khoảng cách, các chú Rồng đã áp dụng lối chơi rắn, tận dụng sức mạnh thể lực của mình để đánh vào vị trí của Nguyễn Kỳ Quan.
Tuy nhiên, chưa kịp phát huy tác dụng thì Nguyễn Văn Hùng đã vượt quá 5 lần phạm lỗi cá nhân bi truất quyền thi đấu vì phạm lỗi tấn công với Raheem Watts. Tình hình khó càng khó hơn cho thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh khi hai át chủ bài Darrell Miller và Chris Dierker đều phạm 4 lỗi cá nhân. Tệ hơn, các tay ném vòng ngoài như Triệu Hán Minh hay Nguyễn Hoàng Tuấn đều không có cảm giác bóng tốt khi chỉ có 8/26 trái 3 điểm thành công. Ngược lại phía Wings cặp đôi Raheem Watts và Vincent Nguyễn đã thi đấu rất tốt khi liên tục ghi điểm, phối hợp với nhau đem về tới 50 điểm cho đại diện TP.HCM.

Dù rất nỗ lực nhưng Danang Dragons (áo trắng) vẫn thất bại

VBA

Từ khoảng cách 12 điểm ỏ hiệp 3 bước vào hiệp 4, đội bóng TP.HCM đã kết thúc với chiến thắng 90-77 để có 2 trận thắng vươn lên bằng với Thang Long Warriors trước khi lượt trận thứ 3 của các đội diễn ra vào tối nay 21.10
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.