Bóng chuyền TP.HCM có nguồn nhân lực mới, quyết tìm lại ngôi vô địch

22/03/2021 08:30 GMT+7

Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM (HVF) vừa tổ chức đại hội nhiệm kỳ VII (2020 – 2025) với mục tiêu hướng đến là giữ vững thành tích cao trong thi đấu và củng cố phong trào mạnh trong quần chúng.

 Đại hội đã bầu ra ban chấp hành HVF nhiệm kỳ mới và chọn ông Lã Quốc Khánh – nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin TP.HCM - làm tân Chủ tịch. Phó trưởng phòng Quản lý TDTT Sở VHTT Phạm Ngọc Sơn là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HVF, 3 Phó chủ tịch còn lại là Chủ tịch Hội đồng biên tập báo Thế giới Tiếp thị Nguyễn Hoàng Nam, Chủ tịch HĐQT hệ thống Aeon Citimart Lâm Minh Huy và Chủ nhiệm Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ Nguyễn Đồng Hòa.
Trong 2 năm đầu (2014 – 2016) của nhiệm kỳ VI, bóng chuyền TP.HCM hoạt động khá tốt khi các thành viên HVF đều cùng chung sức với công việc. Tiếc rằng, ngay sau đó nhân sự ban thường vụ HVF có biến động lớn như Tổng thư ký Trần Việt Cường xin thôi từ đầu năm 2015 và đầu năm 2016 đến lượt Chủ tịch Nguyễn Tấn Bền làm đơn từ nhiệm vì lý do sức khỏe cùng với một số thành viên khác tự rút lui. Từ đó đến nay, HVF hoạt động rất mờ nhạt.
Có điều đáng mừng là giữa lúc khó khăn này, đội bóng chuyền nam TP.HCM lại có bước tiến bộ rất mạnh về chuyên môn. Nhờ sự dẫn dắt của HLV trưởng Bùi Huy Châm cùng các trợ lý Trương Hữu Vinh và Nguyễn Văn Hòa đều từng là những danh thủ của bóng chuyền quốc gia thập niên 1980, đội nam TP.HCM đã đăng quang ở giải vô địch quốc gia năm 2015 sau 17 năm chờ đợi. Sau thành công này, đến nay HLV lão làng Bùi Huy Châm tiếp tục gắn bó với đội nam TP.HCM và giúp cho đội có thêm hai chức vô địch quốc gia vào năm 2018 và 2019, năm 2020 nhận chức á quân. Thất bại trong trận chung kết trên sân khách năm 2020 nên mục tiêu rõ nhất của đội hiện nay là phấn đấu giành lại cúp vô địch ngay trong năm 2021 và tập trung xây dựng lực lượng trẻ để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022.

Liên đoàn bóng chuyền TP.HCM tri ấn những người đã đóng góp cho bóng chuyền TP.HCM những năm qua

Nhựt Quang

Bóng chuyền nữ TP.HCM cũng được giao chỉ tiêu nằm trong hai hạng đầu giải hạng A toàn quốc, trong lúc bóng chuyền bãi biển giành vô địch nam và á quân nữ tại giải vô địch quốc gia ở các nội dung 2 x 2, 4 x 4 và đồng đội 2 x 2.
Để thực hiện các mục tiêu trên, Ban chấp hành nhiệm kỳ VII đã có nhiều đổi mới như tăng thêm 8 thành viên ban chấp hành HVF so với nhiệm kỳ VI với sự có mặt đầy đủ các đại diện phong trào bóng chuyền của các đơn vị mạnh và hoạt động thường xuyên như lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên, công nhân viên chức, các quận huyện… Đặc biệt, 23 thành viên Ban chấp hành khóa VII có nhiều nhân tố tích cực và có nhiều tiềm lực kinh tế như các doanh nhân yêu thích môn bóng chuyền.

Chủ tịch HVF Lã Quốc Khánh ký kết tài trợ với đại diện Vietravel

Nhựt Quang

Ngay sau khi ra mắt, BCH đã ký với nhều đơn vị mới như Vietravel Airlines, Công ty Thể thao Unifly, Công ty CP Động Lực. Ngoài ra Cung Văn hóa Lao động TP.HCM hợp tác tổ chức các giải thi đấu nhằm phát triển phong trào. Bên cạnh đó HVF sẽ lập trang thông tin điện tử, xây dựng các trang fanpage trên mạng xã hội, chăm lo hơn nữa đến đời sống của các huấn luyện viên và vận động viên để đưa hình ảnh HVF gần gũi với các câu lạc bộ, đội tuyển và người hâm mộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.