Bị lỗi ở hai rào cuối, Quách Thị Lan quyết ‘phục thù’ ở bán kết Olympic 2020

31/07/2021 10:20 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 31.7, Quách Thị Lan đã lọt vào vòng thi bán kết nội dung 400m rào nữ Olympic 2020 với thành tích 55 giây 71 xếp hạng 4/8 của đợt chạy thứ 3.

 
Đây được xem là thành tích rất tốt của Quách Thị Lan khi mà một thời gian dài VĐV này không có một cuộc tập huấn và thi đấu quốc tế nào do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thành tích tốt nhất mà Lan đạt được là 55 giây 30 từ năm 2019 tại giải vô địch điền kinh châu Á.
Tại đợt chạy thứ 3 này, VĐV Knight Jessie (Anh) vấp rào bị ngã không về đích, VĐV Nugen Leal (Jamaica) phạm lỗi kỹ thuật. Quách Thị Lan là 1 trong 4 VĐV xếp hạng đầu của đợt chạy thứ 3 và đạt xuất chính thức vào thi vòng bán kết sẽ diễn ra vào vào ngày 2.8. Vòng bán kết Lan chạy đợt 1, làn chạy số 2.
Ngay sau khi về đích, Quách Thị Lan cho biết, cô rất vui vì ngày hôm nay đã bước vào cuộc với tâm trạng không bị áp lực: “Chuyên gia dặn tôi là phải thật thoải mái khi bước vào thi đấu và tôi đã thực hiện được điều này. Việc được thi đấu với hàng đầu thế giới trong đó có VĐV số 1 thế giới Sydney McLaughlin đã cho tôi trải nghiệm đầy thú vị. Sydney McLaughlin chính là thần tượng của tôi. Đây là 1 trong hai thành tích tốt nhất trong cuộc đời VĐV của tôi, tính tới thời điểm này. Thành tích tốt thứ nhất của tôi được lập tại Asian Games 2018 là 55 giây 30. Và giờ là 55 giây 71”.

Nội dung 400 m rào nữ tại Olympic 2020 có đại diện của điền kinh Việt Nam

ẢNH: REUTERS

Lan chia sẻ: “Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên tôi và các đồng đội đã không thể tập luyện, thi đấu bình thường trong suốt gần 2 năm qua. Việc tập luyện bị đảo lộn và không thể thi đấu tập huấn quốc tế đã dẫn đến những hạn chế về chuyên môn của các VĐV như chúng tôi. Nhưng chúng tôi đều đã rất cố gắng trong các phần thi của mình. Việc được có mặt và thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã giúp tôi có cơ hội học hỏi, hoàn thiện hơn mình và đặc biệt là rèn luyện bản lĩnh thi đấu”.
Quách Thị Lan bày tỏ tâm trạng: “Hơi đáng tiếc là tôi bị lỗi kỹ thuật ở 2 rào cuối. Tôi sẽ quyết “phục thù” ở lượt chạy bán kết. Được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới là vinh dự lớn với tôi”.
Quách Thị Lan đã được Tập đoàn M&C trao thưởng 1.000 USD và rất thú vị khi Tổng giám đốc tập đoàn là chị Tạ Thị Quỳnh Liên - tình nguyện viên của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic. Liên đoàn điền kinh Việt Nam quyết định thưởng Quách Thị Lan số tiền 30 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.