Bị đánh phải ngồi xe lăn, võ sĩ Nhật Bản vẫn được xử thắng tại Olympic Tokyo 2020

04/08/2021 13:03 GMT+7

Phải nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế để rời sàn đấu, nhưng võ sĩ boxing Ryomei Tanaka của chủ nhà Nhật Bản vẫn thắng trận một cách khó hiểu tại Olympic Tokyo 2020.

Tiếp đón võ sĩ người Colombia Yuberjen Martinez ở trận tứ kết hạng ruồi môn boxing, Ryomei Tanaka hoàn toàn bị áp đảo. Những pha ra đòn mạnh mẽ và chính xác của Martinez khiến tay đấm của nước chủ nhà chỉ biết ôm đầu chịu trận. Mí mắt và mặt của Tanaka cũng xuất hiện những vết rách.
Trong lúc chờ công bố kết quả, Tanaka thậm chí còn không thể đứng vững trong khi đối thủ người Colombia còn rất sung sức và tràn đầy tự tin cho một chiến thắng.

Martinez (áo đỏ) có nhiều cú đánh chính xác hơn

Reuters

Thế nhưng kết quả được công bố khiến ai cũng phải bất ngờ bởi có đến 4 trọng tài chấm phần thắng thuộc về Tanaka. Chỉ duy nhất trọng tài người Úc Ruhen Carl chấm điểm thắng cho tay đấm người Colombia. Bảng điểm được công bố sau trận cũng khiến nhiều người bức xúc bởi những gì thể hiện trên sàn đấu hoàn toàn trái ngược với những gì được thể hiện trong bảng điểm.
Rời khỏi sàn đấu, Tanaka còn phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế và xe lăn vì kiệt sức trong khi Martinez không hiểu sao mình lại thua trận. Anh chán nản chia sẻ: “Tôi mới là người thắng trận. Tôi không biết các trọng tài đã nghĩ gì nữa. Rất nhiều lần trọng tài cho điểm không chính xác, chúng tôi tới đây chỉ mong có được sự công bằng”.
Với chiến thắng trước võ sĩ Martinez, Tanaka sẽ chạm trán tay đấm người Philippines Carlo Paalam trong trận bán kết và chắc chắn có được tấm HCĐ bởi boxing không có trận đấu tranh hạng 3.

Tanaka được các nhân viên y tế chăm sóc sau trận đấu

Reuters

Trước đó, trong trận đấu ở vòng 1/16 giữa Tanaka và Hu Jianguan, VĐV của Trung Quốc cũng lên tiếng vì cho rằng các trọng tài đã thiên vị cho tay đấm nước chủ nhà. Tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về Tanaka. Chỉ có 2 giám khảo chấm điểm 10 cho tay đấm người Trung Quốc trong hiệp 1, trong khi con số này giảm chỉ còn một người trong hiệp 2.
"Sự công bằng chỉ dành cho những VĐV chủ nhà và tôi không khác gì một vật hiến tế cho họ cả", tay đấm 28 tuổi chia sẻ trên trang Weibo cá nhân sau thất bại trước võ sĩ Ryomei Tanaka.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.