Bảo vệ HCV Olympic, tay vợt Ma Long trở thành huyền thoại của những huyền thoại

Minh Tân
Minh Tân
31/07/2021 07:41 GMT+7

Vô địch thế giới các năm 2015, 2017, 2019 và hai tấm HCV tại Olympic Rio 2016 và mới đây nhất là Tokyo 2020, bấy nhiêu là quá đủ để khẳng định sự thống trị của Ma Long trong làng bóng bàn thế giới.

Tay vợt người Trung Quốc Ma Long đã khẳng định vị thế của mình là một trong những tay vợt bóng bàn vĩ đại nhất thế giới bằng tấm HCV nội dung đơn nam tại hai kỳ Olympic liên tiếp, sau khi đánh bại tay vợt đồng hương Fan Zhendong 4-2 ở trận chung kết. Đây cũng là kỳ Olympic thứ tư liên tiếp mà Trung Quốc giành được hai vị trí cao nhất trên bục vinh quang ở nội dung đơn nam.
Nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ, Ma Long đã vươn lên dẫn trước đối thủ đến 7-0 trước khi kết thúc ván đấu đầu tiên với tỷ số 11-4. Sang ván đấu thứ 2, tay vợt số 1 thế giới Fan Zhendong đã vùng lên để tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và giành chiến thắng 12-10.

Ma Long vẫn tỏ ra rất đẳng cấp trước người đàn em Fan Zhendong

Reuters

Tuy nhiên, Ma Long đã chứng tỏ đẳng cấp cùng kinh nghiệm của mình với cả thế giới bằng lối chơi điềm tĩnh và thường xuyên sử dụng những cú đánh có độ khó cao để giành liên tiếp 2 ván thắng với tỷ số 11-8 và 11-9. Fan Zhendong níu kéo lại hy vọng bằng chiến thắng 11-3 ở ván đấu thứ 5 nhưng chừng đó là những gì mà anh làm được trước khi Ma Long kết thúc trận đấu ở ván thứ 6 với tỷ số 11-7.
Chiếc HCV tại Tokyo lần này còn giúp Ma Long trở thành tay vợt bóng bàn đầu tiên giành 4 HCV Olympic, bao gồm 2 lần vô địch đồng đội ở London 2012 và Rio 2016. Thành công từ sớm, được đánh giá rất cao và là niềm hy vọng của bóng bàn Trung Quốc ngay từ khi chỉ dưới 16 tuổi, Ma Long đã có được những thành công vang dội và được ghi danh vào ngôi đền của những huyền thoại.

Ma Long với niềm vui chiến thắng

Reuters

Phát biểu sau chiến thắng, Ma Long tự hào nói: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này và trở thành một trong những tay vợt xuất sắc nhất từ trước đến nay. Đối với một người trở thành nhà vô địch có nghĩa là anh ta có một con đường đúng để dẫn đến thành công. Trở thành một trong những người giỏi nhất mọi thời đại là một điều may mắn đối với tôi".
Ma Long là tay vợt có thời gian trụ ở vị trí số 1 thế giới lâu nhất trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế (ITTF) trong 58 tháng. Anh cũng là tay vợt đầu tiên giành hết các giải đơn nam và người thứ 5 trong lịch sử bóng bàn giành được danh hiệu Olympic, World Championships và World Cup. Anh đã từng đoạt 5 giải ITTF World Tour Touring liên tiếp.

Ma Long vẫn sẽ còn nâng cao thành tích cho riêng mình nếu tiếp tục thi đấu

Reuters

Ma Long là nhà vô địch trẻ châu Á và Thế giới năm 2004. Anh cũng 2 lần đứng trên bục cao nhất tại World Cup, 24 lần tại ITTF World Tour và 5 lần tại ITTF Vòng chung kết World Tour Grand Finals. Năm 2010, Ma Long cũng giành huy chương vàng tại Á vận hội.
Có lẽ còn quá sớm để tổng kết sự nghiệp thi đấu của Ma Long bởi anh sẽ còn tiếp tục thi đấu và gặt hái các thành tích trong thời gian sắp tới. Ma Long đã vượt qua các huyền thoại trước đó, anh đã trở thành huyền thoại vĩ đại nhất mà cho tới về sau này, chắc sẽ rất khó có tay vợt bóng bàn nào có thể vượt qua được thành tích này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.