Ba cơ thủ Việt Nam đại diện tuyển châu Á thi đấu với tuyển châu Âu

Minh Tân
Minh Tân
18/12/2019 09:35 GMT+7

Trong 3 ngày từ 20 đến 22.12, cuộc chiến giữa 2 châu lục mạnh nhất của môn billiards 3 băng tranh cúp Continental sẽ được diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) giữa đội tuyển châu Âu gặp tuyển châu Á.

Đại diện cho châu Á vẫn là 2 quốc gia mạnh nhất là Hàn Quốc và Việt Nam. Trong đó VN sẽ góp mặt 2 cơ thủ hàng đầu giàu kinh nghiệm là Trần Quyết Chiến (Hạng 7 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 24 TG) và Ngô Đình Nại (Hạng 29 TG) cùng với 5 cơ thủ HQ là Kim Haeng Jik (Hạng 5 TG), Cho Myung Woo (Hạng 13 TG), Cho Jae Ho (Hạng 15 TG), Choi Sung Won (Hạng 19 TG) và Heo Jung Han (Hạng 22 TG).
Về phía đội tuyển châu Âu là những tay cơ mạnh nhất thế giới hiện tại như cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), Marco Zanetti (Ý, hạng 2 TG), Eddy Merckx (Bỉ, hạng 4 TG), Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 8 TG), Jeremy Bury (Pháp, hạng 11 TG), Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 12 TG), Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 6 TG) và Dani Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 18 TG).

Trần Quyết Chiến sẽ là một trong những tay cơ chủ lực của tuyển châu Á

Minh Tân

Với 8 cơ thủ trong đội hình và thi đấu đối kháng với nhau trong 3 ngày, đội nào cán cột mốc 600 điểm trước sẽ là đội giành chiến thắng với tiền thưởng 120.000 USD và đội thua sẽ nhận được 40.000 USD. Như vậy trong từng ngày thi đấu mỗi đội chỉ được ghi tối đa 200 điểm và mỗi cơ thủ chỉ được ghi tối đa 25 điểm cho một lần ra sân. Tuy nhiên cơ thủ của đội đang thua có thể đánh nhiều hơn con số 25. Bởi họ được quyền gỡ lại điểm mà đồng đội mình thua thiệt trước đó.
Nhìn về lực lượng hai đội thì tuyển châu Âu vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên xét về phong độ thì châu Á vẫn có những cơ thủ đang có phong độ cao để có thể đánh bại được các tay cơ hàng đầu của tuyển châu Âu. Ở giải năm ngoái diễn ra tại Pháp, đội châu Âu đã có được chiến thắng cách biệt với tỷ số 600 – 483 trước tuyển châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.