Tuyển thủ Nhật Bản tại Olympic Tokyo vừa gia nhập Ngoại hạng Anh

Kim Chao
Kim Chao
11/08/2021 12:03 GMT+7

Cầu thủ chạy cánh của tuyển Olympic Nhật Bản, Kaoru Mitoma sẽ chuyển đến thi đấu cho Brighton & Hove Albion, CLB đang đá tại giải Ngoại hạng Anh.

Kitoma vốn là sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Kawasaki, cầu thủ 24 tuổi đã chọn theo học Đại học Tsukuba trước khi có trận ra mắt J-League xuất sắc ở mùa giải trước. Anh đứng đầu cuộc bầu chọn đội hình xuất sắc nhất J-League năm 2020, giúp Kawasaki Frontale giành chức vô địch thứ 3 trong 4 mùa giải.
“Hầu hết những điều tôi học được đều đến từ Frontale. Tôi tin rằng việc học hỏi ở những người tiền nhiệm sẽ giúp tôi khiến thế giới biết đến câu lạc bộ Kawasaki Frontale và hỗ trợ sự phát triển của nó trong tương lai”, Mitoma nói trên trang web của câu lạc bộ mà anh gia nhập lúc chưa tới 10 tuổi.
Cầu thủ chạy cánh "chân ướt chân ráo" này đã ghi được 8 bàn thắng sau 20 lần ra sân ở J-League mùa bóng này, anh cũng chơi cho tuyển Nhật Bản tại Olympic Tokyo 2020, ghi bàn thắng duy nhất cho Nhật Bản khi thua 1-3 trước Mexico trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam.

Mitoma (số 18) trong màu áo Kawasaki Frontale

Ảnh: AFP

Ban đầu, Mitoma dự kiến sẽ được CLB hàng đầu của Bỉ Royale Union Saint-Gilloise mượn, đây cũng là đội bóng đã được chủ sở hữu Tony Bloom của Brighton mua vào năm ngoái. Nhưng rồi cuối cùng, Mitoma cũng rẽ sang Ngoại hạng Anh để gia nhập đội ngũ cầu thủ Nhật đá ở châu Âu như Ko Itakura (Manchester City, Anh), Hidemasa Morita (Santa Clara, Bồ Đào  Nha), Ao Tanaka (Dusseldorf, Đức) và Takefusa Kubo (Getafe, Tây Ban Nha). 
“Tôi luôn có khát vọng và ý chí nỗ lực hết mình với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và đó là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định này”, Mitoma nói thêm.
Kawasaki Frontale cũng là nơi Takefusa Kubo tập luyện trước khi anh gia nhập học viện đào tạo trẻ của Barcelona. Brighton & Hove Albion là CLB chơi trung bình ở Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ này trở lại Ngoại hạng Anh từ năm 2017 và trụ lại cho đến nay không mấy dễ dàng. Trong đội hình của HLV Graham Potter không có cầu thủ nào của châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.