Tin chuyển nhượng M.U hôm nay: ‘Quỷ đỏ’ mở đường cho Smalling đến Roma, đón sao mới

Giang Lao
Giang Lao
23/09/2020 11:20 GMT+7

Tin chuyển nhượng M.U hôm nay 23.9.2020: Với số lượng trung vệ lên tới 8 người, HLV Solskjaer đành loại Chris Smalling khỏi kế hoạch của mình và đồng ý để tuyển thủ Anh này sang Ý trở lại AS Roma.

Ở trận Manchester United (M.U) thắng Luton Town 3-0 tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 23.9 (giờ VN), Smalling không có tên trong danh sách thi đấu, thay vào đó là trung vệ mới 18 tuổi được đăng ký là Teden Mengi. Trong khi Eric Bailly được chọn đá chính cùng Harry Maguire thay cho Lindelof.
M.U vẫn còn các trung vệ dự phòng khác như Phil Jones, Marcos Rojo và Axel Tuanzebe. Vì số lượng quá dư thừa nên HLV Solskjaer đã loại Smalling nhằm mở đường cho cầu thủ này sang Ý, đồng thời cũng sẽ cân nhắc chuyển nhượng hoặc cho mượn thêm trung vệ Rojo và Tuanzebe. Tuy nhiên, ông Solskjaer đang có ý định sẽ giữ lại Phil Jones nhằm dự bị cho Maguire, Lindelof hay Bailly.
M.U cũng quyết định không mua thêm trung vệ mới nào bất chấp dư luận và các chuyên gia bóng đá Anh đề xuất, như cựu tiền đạo tên tuổi của Arsenal là Ian Wright phải thốt lên: “Nếu M.U không sắm thêm 1 trung vệ đẳng cấp, họ sẽ đối mặt nguy cơ mùa thứ 7 trắng tay danh hiệu và cơ hội vào tốp 4 cũng không sáng sủa”.
Theo tờ The Sun, M.U đang đẩy nhanh phi vụ chuyển nhượng Smalling đến AS Roma dù hiện Inter Milan cũng đang tranh mua, với giá chuyển nhượng đề xuất 18 triệu bảng.

M.U đẩy nhanh thương vụ bán Smalling nhằm lấy chi phí mua Telles từ Porto

AFP

Mục tiêu của M.U là cần sớm giải quyết chuyện đi ở của Smalling nhằm có chi phí để đẩy nhanh mục tiêu  mua gấp là hậu vệ cánh trái Alex Telles từ Porto, cũng như đưa luôn Nicolas Tagliafico của Ajax vào danh sách dự phòng nếu có bất trắc xảy ta.
HLV Solskjaer xem mục tiêu tăng cường vị trí cánh trái hàng thủ M.U là ưu tiên hàng đầu hiện nay vì một mình Luke Shaw khó cáng đáng hết, trong khi hậu vệ trẻ Brandon Williams dùng xoay tua cho các trận đấu cúp xen kẽ với Ngoại hạng Anh hiện có lịch đấu dày đặc.
M.U đang thương lượng với CLB Porto mua Telles, nhưng đề xuất đưa hậu vệ Diogo Dalot kèm chi phí đã bị từ chối. Vì thế, “Quỷ đỏ” muốn bán nhanh Smalling ngay tuần này để có tiền hoàn tất phi vụ mua Telles cũng với mức giá khoảng 18 triệu bảng.

M.U cũng quan tâm hậu vệ Tagliafico của Ajax nhưng có giá 23 triệu bảng

AFP

Vụ chuyển nhượng Smalling được xem là mở đường để M.U đẩy nhanh việc thanh lý các cầu thủ dư thừa khác, chủ yếu ở hàng thủ nhằm tinh gọn đội hình và có thêm chi phí để mua về ít nhất 1 tiền vệ chạy cánh phải nữa nhằm hoàn tất các mảnh ghép như ý định của HLV Solskjaer.
HLV Solskjaer cũng thừa nhận: “M.U cần 4 - 5 trận trong giai đoạn này để ổn định lại đội hình. Ngoài các cầu thủ chuyển nhượng, chúng tôi cũng cần đẩy nhanh mua sắm và hoàn tất sớm để tìm ra đội hình ổn định nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.