Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: Tỉ phú Roman Abramovich ‘phá két’ mua Messi

Giang Lao
Giang Lao
26/08/2020 18:49 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 26.8.2020: Cuộc đua giành quyền sở hữu siêu sao Lionel Messi có thêm đối thủ mới nhất, nhưng sẽ nặng ký nhất: Chelsea, khi tỉ phú Roman Abramovich có thể ‘phá két’ để chiêu mộ.

Mọi sự được tiết lộ bởi cựu danh thủ Rio Ferdinand, người viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Mới nghe Frank Lampard muốn có Messi về Chelsea. Cơ hội như vậy, Frank (Lampard) sẽ không dễ bỏ lỡ”.
Dòng tweet của Rio Ferdinand không phải là không có cơ sở, vì cựu danh thủ này với HLV của Chelsea, Lampard là bạn rất thân của nhau. Bản thân Rio Ferdinand hiện cũng là bình luận viên uy tín của các kênh Sky Sports và BT Sport.
Trong khi đó, Chelsea hiện là CLB đang chi tiêu mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, sau khi mua xong Hakim Ziyech và Timo Werner, trong tuần này dự kiến “The Blues” còn sắp ra mắt 4 bản hợp đồng tiếp theo toàn “bom tấn” đó là Kai Havertz, Ben Chilwell, Thiago Silva và Malang Sarr.
Chi tiêu mua sắm của Chelsea nhờ có nền tảng tài chính ổn định nhất hiện nay trong số 20 CLB ở Ngoại hạng Anh, chưa kể còn đang được tỉ phú Roman Abramovich hậu thuẫn mạnh mẽ sau khi rất phấn khích với đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã có sự thay đổi đầy tươi mới ở mùa bóng vừa qua.
Ông Roman Abramovich vừa hỗ trợ thêm 1 gói kinh phí lên tới 150 triệu bảng để Chelsea rộng tay mua sắm các ngôi sao trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay theo ý định của HLV Lampard, nhằm làm dày đội hình với toàn các tài năng ở độ tuổi đôi mươi.

Tỉ phú Roman Abramovich có thể cân nhắc ý định mua Messi nếu HLV Lampard thực sự cần có

AFP

Tuy nhiên, theo tờ The Sun với diễn biến bất ngờ mới đây khi siêu sao Messi vừa gửi thư yêu cầu chia tay CLB Barcelona, và nếu HLV Lampard thực sự cần có siêu sao người Argentina này trong đội hình Chelsea, thì tỉ phú Roman Abramovich sẵn sàng có thể đáp ứng.
Bản thân tỉ phú Roman Abramovich cách đây vài năm từng có ý định đưa Messi về sân Stamford Bridge khi siêu sao này sắp bước qua tuổi 30, và bị dính vụ kết án tù 21 tháng vì tội trốn thuế (năm 2016). Theo đó, bố của Messi, ông Jorge - cũng là đại diện của siêu sao người Argentina - đã cầu cứu ông Roman Abramovich “giải cứu” con trai mình khỏi Barcelona và đã gặp riêng bàn việc chuyển nhượng trên chiếc du thuyền sang trọng Eclipse của tỉ phú này.
Theo báo chí Anh, khi đó tỉ phú Roman Abramovich đã rất mê Messi, sẵn sàng chi mức phí chuyển nhượng lên đến 110 triệu bảng (kỷ lục thế giới năm 2016) và trả lương cho cầu thủ này 600.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, sau đó Messi dàn xếp được vụ trả tiền khỏi ở tù từ vụ án trốn thuế, nên đã chọn ở lại đội bóng xứ Catalan tiếp cho đến nay, và giờ xảy ra nhiều sự cố bất đồng để phải quyết định chia tay.

Messi từng nhiều lần đụng độ Chelsea khi cùng Barcelona thi đấu ở Champions League

AFP

Với mức phí được ra đi như hiện nay theo hình thức đơn phương kết thúc hợp đồng (khoảng 198 triệu bảng, hay 222 triệu euro như báo chí Tây Ban Nha thông tin), thì với khối tài sản khổng lồ của mình cùng nếu vẫn giữ ý định chiêu mộ Messi, tỉ phú Roman Abramovich dư sức đáp ứng và sẵn sàng “phá két” để chi thêm một khoản đầu tư nữa cho Chelsea.
Trong số các CLB đang xếp hàng sẵn sàng đàm phán chiêu mộ siêu sao người Argentina một khi được “bật đèn xanh” thì Man City đang có ưu thế nhất, nhờ mối quan hệ thân tình giữa HLV Pep Guardiola và Messi lâu nay. Kế đến là PSG, Inter Milan và cả Manchester United.
Tuy nhiên, sự xuất hiện mới nhất của Chelsea mới thật sự đáng gờm, vì CLB thành London này cũng hội đủ mọi yếu tố về tài chính, và sẵn sàng trả lương cao ngất cho Messi.
Bên cạnh đó, đội hình của Chelsea hiện nay cũng đang quy tụ nhiều tài năng trẻ bậc nhất ở châu Âu, thi đấu với lối chơi tấn công đẹp mắt, nếu có thêm Messi rõ ràng sẽ là một mảnh ghép quá hoàn hảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.