Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay: Triệu hồi Coutinho từ Bayern Munich

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/09/2020 07:28 GMT+7

Tin chuyển nhượng Barcelona ngày 3.9: Bayern Munich chính thức chia tay tiền vệ người Brazil, Philippe Coutinho hôm 2.9 sau khi hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm từ Barcelona hết hạn.

Theo AFP, Coutinho phải trở lại Barcelona sau khi nhà đương kim vô địch châu Âu từ chối ký hợp đồng chính thức để mua đứt ngôi sao này. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich cho biết: “Với sự sáng tạo và kỹ thuật tuyệt vời của mình, anh ấy (Coutinho) đã làm trận đấu của chúng tôi thêm hấp dẫn trong mùa giải đoạt 3 danh hiệu lần này (Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League”.

Coutinho (giữa) lập cú đúp giúp Bayern Munich hủy diệt Barcelona 8-2

AFP

Ngôi sao tấn công 28 tuổi này đã phải vực dậy sự nghiệp của mình ở đội bóng xứ Bavaria sau giai đoạn thất vọng ở Barcelona kể từ khi gia nhập từ Liverpool vào năm 2018. Coutinho đã ghi 11 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 38 trận cho Bayern Munich, trong đó đặc biệt là cú đúp trong chiến thắng hủy diệt chính Barcelona với tỷ số 8-2 ở tứ kết Champions League vừa qua. Tiền đạo người Brazil cũng vào sân thay người ở hiệp 2 trong chiến thắng 1-0 của Bayern Munich trước Paris Saint-Germain trong trận chung kết tại Lisbon (Bồ Đào Nha).
Trên thực tế, Coutinho đã phải vật lộn để có suất đá chính ở Munich sau khi HLV Hansi Flick thay thế Niko Kovac vào tháng 11 năm ngoái, luôn ưu tiên Thomas Mueller ở vị trí tiền vệ tấn công. Sau khi đã trả 8,5 triệu euro để có Coutinho theo dạng cho mượn, Bayern Munich quyết định không tiến hành phương án mua đứt 120 triệu euro. Hồi giữa tháng 8, ông Rummenigge từng giải thích: “Thực hiện việc chi thêm bất kỳ khoản đầu tư nào lớn như vậy trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay là điều không dễ đối với chúng tôi”.

Tân HLV Koeman đang hy vọng sẽ tái thiết lại Barcelona

REUTERS

Tuy nhiên, Coutinho dường như trở lại Barcelona với một tương lai đầy hứa hẹn. Theo báo giới Tây Ban Nha, tân HLV Ronald Koeman được cho là đã gọi điện cho Coutinho để thông báo về việc cầu thủ này là một phần trong kế hoạch của ông tại Nou Camp ở mùa tới. Đây cũng được xem là một trong những phương án mà Koeman chuẩn bị cho khả năng Lionel Messi ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.