Tiền vệ của Liverpool đồng ý chuyển nhượng tự do đến Barcelona

Kim Chao
Kim Chao
22/03/2021 10:00 GMT+7

Tiền vệ của Liverpool , Georginio Wijnaldum, đã đồng ý rời sân Anfield vào mùa hè này khi hợp đồng của anh hết hạn và cam kết gia nhập Barcelona.

Wijnaldum đã nằm trong tầm ngắm của Barcelona trong 12 tháng qua khi huấn luyện viên người Hà Lan Ronald Koeman rất muốn có người đồng hương của mình ở cấp câu lạc bộ, nhưng hai bên đã không thống nhất được mức phí chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái.
Kể từ đó, Liverpool cũng đã cố gắng thuyết phục Wijnaldum đưa ra các điều khoản mới tại Anfield nhưng vẫn chưa có một thỏa thuận nào bởi vì cầu thủ người Hà Lan đã đồng ý một thỏa thuận trước hợp đồng với Barcelona.

Koeman đã muốn có Wijnaldum từ mùa hè năm ngoái

Ảnh: AFP

Thực tế khi Wijnaldum được chuyển nhượng tự do thì anh ấy dễ dàng rời Liverpool để chọn CLB mình mong muốn hơn bởi ông chủ tịch mới Joan Laporta đang muốn dùng số tiền hạn chế của Barcelona để tăng cường các vị trí khác của đội bóng với ưu tiên là tiền đạo và trung vệ.
Đã có nghi vấn liệu Laporta có kiên trì với thỏa thuận cùng Wijnaldum, một trong những mục tiêu của HLV Koeman hay không? Bởi vị chủ tịch mới đang xem xét các lựa chọn của mình ở vị trí HLV khi ông từng nhắm đến Brendan Rodgers của Leicester và Julian Nagelsmann của RB Leipzig. Nhưng quyết định ký hợp đồng với Wijnaldum là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự tin tưởng của ông vào chiến lược gia người Hà Lan.

Laporta đã quyết định đẩy nhanh thương vụ này

Ảnh: AFP

Tiền vệ của Liverpool thừa nhận với báo chí Anh: "Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ rời khỏi đội bóng mà mình thực sự yêu mến. Một đội bóng mà tôi đã chia sẻ rất nhiều năm cùng nhau, một nơi tôi cảm thấy thực sự thoải mái. Chắc chắn tôi sẽ rất buồn nếu không khoác áo Liverpool nữa".
Huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đã nói về mong muốn thấy Wijnaldum đặt bút vào giấy gia hạn với Liverpool, nhưng bất chấp cả hai bên đều cùng nhìn về một hướng, dường như đã có một trở ngại nào đó không thể vượt qua.
Wijnaldum hiện sẵn sàng để tiếp tục mở rộng sự nghiệp của mình tại Barcelona, nơi anh sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên trong triều đại thứ hai của Laporta tại câu lạc bộ.
Anh thậm chí có thể không phải là cầu thủ Liverpool duy nhất chuyển từ Anh sang Tây Ban Nha. Theo báo chí nước sở tại, cả Xherdan Shaqiri và Takumi Minamino đều đã lọt vào tầm ngắm của Sevilla và có thể được nhắm đến trong một hợp đồng trị giá 20 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.