M.U đã có phán quyết cho tương lai của thủ môn David De Gea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/04/2021 07:54 GMT+7

M.U được cho là đã quyết định cho việc giải phóng hợp đồng với David de Gea vào mùa hè này trong nỗ lực tìm cách cắt giảm chi phí lương cao ngất ngưởng.

De Gea đã phải chịu nhiều chỉ trích về phong độ trong những năm gần đây nhưng vẫn giữ được vị trí số 1 ở khung thành M.U bất chấp sự cạnh tranh từ thủ môn trẻ Dean Henderson. Thủ môn 24 tuổi người Anh đã gây ấn tượng khi có cơ hội khi ngoài sai lầm trước AC Milan tại vòng 1/16 Europa League, Henderson giữ sạch lưới trong 3 trận ở Ngoại hạng Anh trong thời điểm De Gea về Tây Ban Nha để đón con đầu lòng.

Thủ thành trẻ Henderson đang dần lấy niềm tin của HLV Solskjaer

AFP

Sau bản hợp đồng cho mượn rất thành công với Sheffield United, Henderson đã có 20 lần ra sân cho “Quỷ đỏ” mùa này và ngày càng cho thấy khả năng lật đổ De Gea để trở thành thủ môn số 1 của M.U mùa tới. Mới nhất, trong chiến thắng Brighton 2-1 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (5.4, giờ VN), Henderson lại HLV Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng khi góp mặt ở đội hình xuất phát dù De Gea đã trở lại.
Theo tờ Mirror, những động thái gần đây cho thấy M.U đã sẵn sàng nhả De Gea vào mùa hè này - 2 năm trước khi hợp đồng của anh hết hạn - để giải phóng bớt biên chế. Một số nguồn tin độc quyền từ tờ Daily Mail The Sun tiết lộ, ban lãnh đạo đang tìm mọi cách để giảm khoản tiền lương khổng lồ, trong đó thủ môn người Tây Ban Nha là mục tiêu được nhắm đến.
De Gea là cầu thủ có thu nhập cao nhất CLB M.U hiện nay với mức lương 375.000 bảng/tuần nhưng màn trình diễn của anh trong mùa giải này không tương xứng với mức lương quá cao như vậy. Trong những mùa giải gần đây, thủ môn 30 tuổi này liên tiếp mắc nhiều sai lầm không đáng có, ảnh hưởng đến thành tích của đội chủ sân Old Trafford.

Cavani nhiều khả năng sẽ chia tay M.U vào mùa hè này

AFP

Ngoài De Gea, tiền đạo Edinson Cavani, tiền vệ công Juan Mata, Jesse Lingard và hậu vệ Phil Jones đều nhiều khả năng rời M.U trong mùa hè này. Nếu bán được các cầu thủ này, “Quỷ đỏ” thành Manchester sẽ giải phóng khoản tiền rất lớn là 920.000 bảng/tuần trong quỹ lương.
Một số thông tin báo giới Anh cho biết, sở dĩ M.U vẫn chưa công bố việc “giải phóng” De Gea vì tôn trọng những đóng góp của anh. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có hơn 400 lần ra sân cho CLB, giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp FA kể từ khi gia nhập M.U vào năm 2011 từ Atletico Madrid. Tuy nhiên, theo tờ Mirror, M.U muốn trao cơ hội cho Henderson càng sớm càng tốt khi thủ môn người Anh đang phát triển rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.