Man City tăng tốc tìm người thay thế tay săn bàn kỷ lục Sergio Aguero

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 16:40 GMT+7

Man City quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Danny Ings của Southampton vào mùa hè này để thay thế Sergio Aguero giữa bối cảnh tài năng trẻ Erling Haaland (Dortmund) được nhiều “ông lớn” mời gọi.

Theo báo giới Anh, tương lai của Aguero tại Man City đang bị nghi ngờ khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và việc tìm người thay thế đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của đội chủ sân Etihad. Cuộc tìm kiếm của họ gồm tất cả những tiền đạo hàng đầu thế giới, trong đó có “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland của Borussia Dortmund.
Tuy nhiên, theo Sky Sports, với việc Haaland cũng được Real Madrid, M.U, Chelsea và một số “ông lớn” khác theo đuổi và giá trị thị trường của chân sút 20 tuổi tuyển Na Uy được cho là 100 triệu bảng, Ings được cho là sự lựa chọn khả thi hơn. Chân sút 28 tuổi là một trong những tay săn bàn hàng đầu của Ngoại hạng Anh kể từ khi gia nhập Southampton từ Liverpool vào năm 2019 và vừa trở lại tuyển Anh. Sau khi kết thúc với vị trí thứ hai trong danh sách “Vua phá lưới” mùa giải trước với 22 bàn thắng, Ings đã nằm trong kế hoạch của HLV Gareth Southgate nhưng vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022 cuối tháng này vì chấn thương.

Aguero (phải) đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao do chấn thương liên miên

AFP

Tình hình hợp đồng của Ings tại St Mary's cũng đặt Man City vào một tâm thế dễ dàng để chiêu mộ khi sắp bước vào năm cuối cùng và cho đến nay vẫn chưa đồng ý ký các điều khoản mới để gia hạn với Southampton. Trong khi đó, Man City cũng tiếp tục theo dõi tiền vệ Denis Zakaria của Borussia Monchengladbach sau khi liên hệ vào mùa hè năm ngoái. Hiện tại, Man City đang duy trì hy vọng đoạt cú ăn 4 danh hiệu lịch sử mùa này (Ngoại hạng Anh, Champions League, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh).
Pep Guardiola cho biết, mọi người đều biết chất lượng của Haaland và chiến lược gia đang dẫn dắt Man City đang hướng tới đợt thi đấu quốc tế cuối tháng này để có cơ hội nghiên cứu tay săn bàn xuất sắc của Dortmund, đối thủ của họ ở tứ kết Champions League. Trước đó, sau khi đánh bại Borussia Monchengladbach với tổng tỷ số 4-0 ở 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League, lá thăm đưa Man City đọ sức với một đội bóng Bundesliga khác (Dortmund) ở tứ kết.
Với kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League, Man City có khả năng phải đối mặt với đội bóng cũ của Guardiola là Bayern Munich ở bán kết, hoặc tài đấu với Paris Saint-Germain - như tứ kết năm ngoái. Nhưng trước tiên, Man City phải vượt qua một Dortmund không chỉ có cựu cầu thủ Jadon Sancho mà còn cả Haaland, người đã ghi 31 bàn sau 30 trận mùa này.

Man City vẫn âm thầm theo đuổi Haaland (áo vàng)

AFP

“Các con số đã tự nói lên tất cả, với 10 bàn thắng của Haaland ở Champions League, trong đó có 4 bàn trong chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Sevilla, tỉ lệ cứ 53 phút ghi 1 bàn. Tất nhiên cậu ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay, ở độ tuổi đó. Tôi đã xem một vài trận đấu, và đã thấy những điểm nổi bật, những con số ở Champions League và giải đấu quốc nội thật ấn tượng. Tôi biết chất lượng của cầu thủ này và mọi người đều biết", Guardiola đánh giá về Haaland. Khi được hỏi liệu Haaland có thể trở thành tiền đạo của Man City trong tương lai hay không, Guardiola trả lời: "Cậu ấy hiện là cầu thủ của Borussia Dortmund. Bạn hiểu rằng tôi không thể trả lời câu hỏi này".
Trên thực tế, tương lai của Aguero đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ CĐV Man City khi là chân sút ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội bóng này với 271 bàn trong 181 trận. Tuy nhiên, tuổi tác (32 tuổi) và những chấn thương liên miên đã khiến tiền đạo ngôi sao người Argentina không còn đóng góp nhiều cho Man City và thường xuyên ngồi dự bị trong 2 mùa giải vừa qua. Dẫu vậy, khi thông tin Aguero có thể rời sân Etihad; Barcelona và Chelsea là những "ông lớn" được cho là chuẩn bị chiêu mộ chân sút này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.