HLV Solskjaer của M.U tuyên bố sẽ chiến đấu để giữ chân Edinson Cavani

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2021 08:53 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết M.U đang cố gắng thuyết phục tiền đạo Edinson Cavani ở lại Old Trafford sau mùa hè này.

Tháng trước, cha của Cavani, Luis tiết lộ tiền đạo người Uruguay có nhiều khả năng rời M.U để gia nhập Boca Juniors (Argentina) vào mùa hè này. Chân sút 34 tuổi được cho là không có gì bất ổn ở Old Trafford và đang nghiêng về phía Boca với 60% khả năng anh sẽ trở lại Nam Mỹ khi thỏa thuận 1 năm với M.U kết thúc vào tháng 6.

Pha bay người ghi bàn đẹp mắt của Cavani

AFP

Trong hợp đồng hiện tại, Cavani có lựa chọn gia hạn thêm 1 năm ở lại đội chủ sân Old Trafford, nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định của mình. Khi được hỏi liệu Cavani có còn ở lại M.U trong mùa giải tới hay không, sau bàn thắng tuyệt đẹp trong chiến thắng 3-1 trước Tottenham ở vòng 31 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay (12.4, giờ VN), HLV Solskjaer cho biết: "Chúng tôi đã có những cuộc gặp gỡ thẳng thắn và trung thực. Không có gì bí mật, chúng tôi muốn giữ anh ấy lại”.
Chiến lược gia người Na Uy nói thêm: “Tôi không nghĩ có gì bí mật khi đây là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, với đại dịch, không thể có bạn bè, gia đình, đi du lịch, anh ấy không thể trải nghiệm nền văn hóa tuyệt vời của Manchester và nước Anh. Anh ấy đang cân nhắc, suy nghĩ nhiều và lâu về những gì anh ấy muốn làm. Anh ấy biết tôi muốn gì. Anh ấy biết cảm xúc của tôi, tôi biết cảm xúc của anh ấy. Anh ấy chưa hạ quyết tâm, nhưng tôi hiểu đối với một chàng trai không nói được tiếng Anh, không cảm nhận được văn hóa Anh sẽ đặc biệt khó khăn hơn cả. Nếu anh ấy quyết định chỉ thi đấu 1 mùa giải ở đây, chúng tôi vẫn chấp thuận".
Ở trận đấu trên sân Tottenham, Cavani đã có một bàn thắng bị từ chối gây tranh cãi ở phút 33 sau khi VAR phát hiện ra cánh tay của Scott McTominay đã đập vào mặt Son Heung-min trong tình huống trước khi dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, bàn thắng sau đó ở phút 79 với một pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Cavani đã làm nức lòng khán giả, giúp M.U nâng tỷ số lên 2-1, trước khi Greenwood ấn định chiến thắng 3-1 ở những giây cuối trận.

HLV Solskjaer (thứ 2 từ phải sang) cùng M.U đã có cuộc báo thù thành công cho thất bại 1-6 ở lượt đi

AFP

Cựu tiền đạo của Paris Saint-Germain và Palermo đã có 8 bàn thắng cho M.U kể từ khi gia nhập vào tháng 10.2020. Tuy nhiên, chất xúc tác khiến Cavani muốn rời M.U bắt nguồn từ án phạt cấm 2 trận hồi tháng trước do anh đăng tải trên mạng xã hội một cụm từ bị cho là phân biệt chủng tộc. Tiền đạo tuyển Uruguay sau đó phản ứng kịch liệt khi giải thích rằng anh chỉ sử dụng những từ ngữ thông thường có ý nghĩa tích cực nhưng bị hiểu sai ở Anh.
Bàn thắng của Cavani trước Tottenham đã góp phần giúp M.U củng cố vị trí nhì bảng ở Ngoại hạng Anh để hướng đến một suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, với 11 điểm ít hơn so với Man City và còn 1 trận chưa đấu, “Quỷ đỏ” vẫn có quyền hy vọng về một cuộc đổi ngôi ngoạn mục ở những vòng cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.