HLV Klopp muốn ‘tẩu tán’ 4 ngôi sao để tái thiết Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/03/2021 14:33 GMT+7

HLV Jurgen Klopp của Liverpool được cho là đã sẵn sàng bán 4 cầu thủ ngôi sao từ đội một vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này để tái thiết đội hình cho mùa giải 2021 - 2022.

Liverpool đã không mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng năm ngoái khi họ đặt niềm tin vào đội hình hiện có gồm những cầu thủ đã giành các danh hiệu Champions League và Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tất cả đều không suôn sẻ ở mùa giải này, đặc biệt là khi Liverpool gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch Anh.

Alex Oxlade-Chamberlain (phải) nhiều khả năng bị Liverpool bán vào mùa hè này

AFP

Hiện tại, hy vọng Liverpool lọt vào tốp 4 ở Ngoại hạng Anh để giành vé dự Champions League mùa tới đang gặp khó do “Quỷ đỏ” sa sút đang kém đội hạng 4 là Chelsea đến 8 điểm. Nếu không đoạt chức vô địch Champions League mùa này, Liverpool (đội đã lọt vào tứ kết) sẽ đối mặt với việc không góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ mất một khoản tài chính lớn và có khả năng chứng kiến một số cầu thủ ngôi sao ra đi.

HLV Liverpool bất ngờ báo tin sốc về Van Dijk, người Hà Lan buồn rười rượi

Tuy nhiên, theo báo giới Anh, bất kể “Quỷ đỏ” có kết thúc mùa này thế nào, HLV Klopp vẫn sẵn sàng bán 4 cầu thủ trong đội một. Theo tờ Sunday World, trung vệ Joel Matip, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain, cùng 2 tiền đạo Xherdan Shaqiri và Divock Origi là những cầu thủ sẽ được ra đi nếu Liverpool nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Xherdan Shaqiri (trái) không có được vị trí trong đội hình chính của Liverpool

AFP

Trong khi đó, nhiều thông tin cũng nghi ngờ chân sút số 1 Mohamed Salah có thể rời Liverpool nếu đội bóng này không được dự Champions League mùa tới. Các “ông lớn” của La Liga là Real Madrid và Barcelona đều được cho là đang quan tâm đến tiền đạo người Ai Cập. Tuy nhiên, Klopp sẽ cố gắng hết sức để giữ Salah ở lại Anfield. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức hiện đang theo đuổi hậu vệ Ibrahima Konate của RB Leipzig để củng cố hàng thủ. Hậu vệ 21 tuổi này được xem là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện này và “Quỷ đỏ” có thể phải trả khoảng 34 triệu bảng mới có được chữ ký.
Hiện tại, Liverpool đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Man City đến 28 điểm khi giải còn 8 vòng đấu (Liverpool thi đấu ít hơn 2 trận). Ở lượt đấu muộn vòng 30, đội quân của Klopp sẽ có chuyến làm khách trên sân Wolves diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng mai (16.3, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.