Chuyển nhượng mùa hè: PSG chưa từ bỏ thương vụ Pogba

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/07/2021 09:43 GMT+7

Paul Pogba sẽ hết hợp đồng với CLB M.U vào mùa hè tới và PSG hiện đang cố gắng tăng tốc trong nỗ lực đưa tiền vệ tuyển Pháp về Paris trước mùa giải tới.

Theo tờ The Mirror, Pogba đã trở thành mục tiêu mới của PSG khi HLV Mauricio Pochettino tỏ ra rất sốt sắng muốn ký hợp đồng với ngôi sao người Pháp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tiền vệ 28 tuổi này đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng với đội bóng thành Manchester nhưng vẫn chưa có thỏa thuận gia hạn mặc dù M.U vẫn muốn giữ anh ở lại.
Nếu không có thoả thuận mới sẽ đồng nghĩa với việc Pogba tự do đàm phán với các CLB khác từ tháng 1 năm tới. Nhưng PSG đang muốn mua tiền vệ tuyển Pháp vào mùa hè này với kế hoạch chi 58 triệu euro mà họ tin rằng sẽ đáp ứng yêu cầu của M.U.

Trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos đã rời Real Madrid gia nhập PSG

AFP

HLV Pochettino hiện được cho là đang trong quá trình tái thiết PSG sau 1 mùa giải thất vọng. Cựu HLV của Tottenham đã mang về thủ môn đội tuyển Ý, Gianluigi Donarumma, người vô địch và đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020, cùng trung vệ Sergio Ramos (từ Real Madrid), hậu vệ phải Achraf Hakimi (từ Inter) và cựu tiền vệ Liverpool, Gini Wijnaldum. Vì vậy, PSG hiện muốn có Pogba và cũng đang cạnh tranh với M.U trong cuộc đua tranh chữ ký với ngôi sao đang lên của CLB Rennes, Eduardo Camavinga. Ngôi sao tuổi teen của CLB đang chơi ở Ligue 1 cũng sẽ hết hợp đồng vào mùa hè năm sau, nên Rennes có thể muốn bán Camavinga sớm để thu về khoản phí đáng kể.
Pogba từng nói với các phóng viên trước thềm EURO 2020 khi được hỏi về tình hình hợp đồng của anh rằng: "Tôi còn 1 năm hợp đồng, mọi người đều biết điều đó. CLB M.U vẫn chưa có lời đề nghị cụ thể nào (ý nói việc gia hạn). Nó vẫn chưa được thực hiện. Chúng tôi đã kết thúc mùa giải với trận chung kết Europa League và sau đó các cầu thủ đi nghi ngơi. Vì vậy, tôi đã không ngồi lại với Ed Woodward (phó chủ tịch điều hành) và HLV (Ole Gunnar Solskjaer). Chúng tôi chưa nói chuyện và tất nhiên, hiện tôi vẫn ở M.U".

HLV Pochettino (trái) đang cải tổ đội hình của PSG

AFP

HLV Solskjaer đã nói về tương lai của Pogba tại CLB M.U: “Chúng tôi muốn những cầu thủ tốt nhất ở đây và CLB biết tôi muốn gì. Tôi không biết các cuộc đàm phán diễn ra như thế nào, nhưng nếu chúng tôi muốn đoạt những danh hiệu tốt nhất thì cần phải có những cầu thủ xuất sắc”. Trước đó, người đại diện của Pogba, Mino Raiola đã nhiều lần lên tiếng về tương lai của thân chủ của mình và mùa giải trước từng đưa ra những trích dẫn gây nghi ngờ rất lớn về tương lai của tiền vệ ngôi sao này. Thậm chí, trước cuộc đụng độ quan trọng tại vòng bảng Champions League mùa trước giữa M.U và RB Leipzig, Raiola nói với tờ Tuttosport: “Tôi có thể nói rằng mọi chuyện đã kết thúc với Paul Pogba tại M.U”.
Pogba đã trải qua 5 mùa giải ở M.U. Tuyển thủ Pháp đã ghi 38 bàn sau 199 lần ra sân cho “Quỷ đỏ” trong 5 mùa giải qua. Pogba đã chơi khá tốt tại EURO 2020 vừa qua, vì vậy HLV Solskjaer rõ ràng muốn giữ chân tuyển thủ Pháp nếu họ có thể. Hơn nữa, với sự xuất hiện của tài năng chạy cánh Jadon Sancho, và có khả năng là trung vệ Raphael Varane, việc tìm kiếm một tiền vệ đẳng cấp thay thế Pogba sẽ không dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.