Chưa đá chính ở EURO 2020, ‘sao’ tuyển Anh vẫn trở thành hợp đồng ‘bom tấn’của M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/07/2021 18:57 GMT+7

CLB Dortmund ngày 1.7 xác nhận đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng cầu thủ chạy cánh của tuyển Anh, Jadon Sancho cho M.U với mức phí 85 triệu euro.

Trong một tuyên bố, Dortmund cho biết họ đã đạt được thỏa thuận để CLB của Ngoại hạng Anh trả "phí chuyển nhượng 85 triệu euro" cho cầu thủ 21 tuổi đang khoác áo tuyển Anh tại EURO 2020. "Các chi tiết hợp đồng giờ phải được điều chỉnh để hoàn tất. Hơn nữa, quá trình chuyển giao chính thức vẫn phải hoàn thành tất cả các xét nghiệm và kiểm tra y tế cần thiết", Dortmund cho biết trong tuyên bố.

Sancho được xem là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá Anh

AFP

Dortmund không cho biết chi tiết về thời hạn của hợp đồng, nhưng các nguồn tin tiết lộ nó kéo dài 5 năm. Sancho sẽ trở thành cầu thủ bóng đá Anh đắt giá thứ hai khi gia nhập M.U, đội đã ký hợp đồng với trung vệ Harry Maguire 2 năm trước từ Leicester với giá 80 triệu bảng.
M.U đã rất muốn đưa Sancho về Old Trafford từ năm ngoái. Sau khi không đáp ứng được mức giá 100 triệu bảng của Dortmund, “Quỷ đỏ” trở lại tiến hành các cuộc đàm phán kéo dài kể từ cuối mùa giải trước nhằm giảm giá chuyển nhượng.
Đề nghị ban đầu trị giá 67 triệu bảng của M.U đã bị từ chối nhưng họ quyết định nâng giá đủ để thuyết phục Dortmund bán, mặc dù với mức giá thấp hơn đội bóng của Bundesliga mong muốn 12 tháng trước do cạn kiệt tài chính vì đại dịch Covid-19.

Sancho (phải) vẫn chỉ vào sân từ ghế dự bị ở EURO 2020

AFP

Sancho là một trong những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga. Vụ chuyển nhượng năm 2017 của tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele từ Dortmund sang Barcelona với giá 105 triệu euro hiện đang giữ kỷ lục. Tiền vệ tấn công Kai Havertz đã được chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái với giá 80 triệu euro từ Bayer Leverkusen tới Chelsea.
Hợp đồng của Sancho với Dortmund có thời hạn đến ngày 30.6.2023. Tuy nhiên, điều lạ là dù nhận được nhiều kỳ vọng của tuyển Anh nhưng Sancho chỉ mới ra sân vài phút ở trận vòng bảng EURO 2020 gặp CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.