Năm vòng tròn bí ẩn của chuyên gia bơi lội Hoàng Quốc Huy ở SEA Games 30

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
09/12/2019 15:37 GMT+7

Bên cạnh Ánh Viên, tuyển bơi Việt Nam còn bùng nổ với chiến tích của Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên và đây là 2 nhân tố mà chuyên gia bơi lội Hoàng Quốc Huy ( Trung Quốc ) đưa vào 5 vòng tròn bí ẩn.

Rất ít người còn nhớ, ông Hoàng Quốc Huy chính là người góp phần nhào nặn nên “hoàng tử ếch” Nguyễn Hữu Việt, người đoạt tấm HCV SEA Games 2005, thành tích lịch sử cho bơi lội Việt Nam kể từ thời thể thao Việt Nam hội nhập sau năm 1975.

Vòng tròn đầu tiên của chuyên gia Hoàng Quốc Huy khắc tên Huy Hoàng

FBNV

Dấu ấn đặc biệt mà Hữu Việt để lại đến tận SEA Games 30 là thành tích 1 p hút 01 giây 60 mà anh đạt được vào SEA Games 2009 đến tận SEA Games lần này mới bị phá vỡ bởi kình ngư chủ nhà Philippines James Deiparine với thành tích 1 phút 01 giây 46.

Giờ đây chuyên gia Hoàng Quốc Huy cùng các cộng sự Việt Nam đang để lại dấu ấn với những người hùng khác của bơi lội Việt Nam là Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên.

Vòng tròn đã có tên Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên

FBNV

Ngay trước ngày SEA Games 30 khởi tranh, trên facebook cá nhân, ông Hoàng Quốc huy đăng cải 5 vòng tròn manh hình bánh xe đầy bí ẩn. Sau ngày đầu tiên, chiếc bánh xe thứ nhất đã được ông điền tiên “Hoang 400 Fr”, tức tấm HCV của Huy Hoàng ở cự ly 400m tự do nam.

Huy Hoàng 2 HCV, Hưng Nguyên 2 HCV còn chờ khắc tên ở vòng tròn cuối

FBNV

Đến ngày tiếp theo, ông đặt dấu chấm hỏi vào hai bánh xe tiếp theo và đến tối cùng ngày, chuyên gia Hoàng Quốc Huy điền tên Huy Hoàng cho thành tích 1.500m và cái tên còn lại chính là tài năng 16 tuổi Trần Hưng Nguyên với tấm HCV 200m hỗn hợp cùng kỷ lục SEA Games.

Việc Huy Hoàng đoạt HCV là chuyện trong tầm tay nhưng việc VĐV lần đầu tham dự SEA Games Trần Hưng Nguyên tỏa sáng là bất ngờ với nhiều người. Tất nhiên không bất ngờ với một chuyên gia giàu nhiệt huyết và kinh nghiệm như ông Hoàng Quốc Huy.

Nguyễn Huy Hoàng tỏa sáng ở SEA Games 30

Khả Hòa

Đến đây, nhiều người thắc mắc 2 bánh xe còn lại sẽ điền tên ai bởi trong nhóm mà ông Hoàng Quốc Huy tham gia huấn luyện, dự báo rất khó có thêm HCV. Thế rồi tối qua, bánh xe thứ 4 ấy cũng được viết lên bởi chính cái tên Trần Hưng Nguyên khi anh giành chiến thắng ở cự ly 400m hỗn hợp, hoàn tất cú đúp HCV.

Trần Hưng Nguyên cũng bùng nổ ở lần đầu ra đấu trường SEA Games

Khả Hòa

Vậy chủ nhân được khắc tên trên chiếc bánh xe thứ 5 còn bỏ trống là ai? Liệu ông Hoàng Quốc Huy dự báo sai ở vị trí Phạm Thành Bảo khi về nhì trong gang tấc ở cự ly 100m ếch nam hay ông đặt niềm tin vào bộ đôi Nguyễn Huy Hoàng, Trần Tấn Triệu ở chung kết nội dung bơi đường dài diễn ra vào ngày mai để giải mã đủ 5 vòng tròn bí ẩn.

Mới 16 tuổi, Hưng Nguyên tràn trề cơ hội tiến xa

Khả Hòa

Từ những vòng tròn bánh xe đầy thú vị của chuyên gia Hoàng Quốc Huy cho thấy công tác dự báo của nhóm mà ông tham gia huấn luyện đến thực tế thi đấu rất tốt.

Sáng nay Ánh Viên thất bại ở vòng loại cự ly 100m bướm, xem như không bảo vệ được 8 HCV và cần tập trung để đoạt HCV thứ 7 ở chung kết cự ly 800m tự do diễn ra tối nay. Hiện tuyển bơi Việt Nam đang có tổng cộng 10 HCV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.