“Vua đất nện” Rafael Nadal chấp nhận từ bỏ danh hiệu

06/06/2020 06:15 GMT+7

Rafael Nadal thừa nhận anh chỉ bảo vệ danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng và Pháp mở rộng nếu tình hình đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trên toàn thế giới .

Trước những diễn biến khó lường của đại địch, tay vợt số 2 thế giới Nadal, người đang nắm trong tay 19 danh hiệu Grand Slam và là đương kim vô địch của hai giải đấu trên đã cho rằng môn thể thao này chỉ nên trở lại sau khi Covid-19 bị xoá sổ trên toàn cầu.
Trong một cuộc trò chuyện online với giới truyền thông, Nadal thoải mái chia sẻ về cuộc sống hiện tại tuy nhiên anh cũng không khỏi lo lắng cho tương lai khó khăn của quần vợt sau đại dịch.

Nadal dự kiến sẽ tham gia các giải đấu sắp tới

Ảnh: AFP

Vào tháng 8 tới, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ bay sang New York để tham gia sự kiện Flushing Meadows. Sau đó một tuần, Rafa cùng với tất cả các tay vợt, quan chức và truyền thông sẽ đến Paris để tham dự giải đấu được diễn ra trên sân đất nện.
Rafa cho biết: “Thật lòng mà nói nếu bạn hỏi tôi có muốn đến Mỹ để tham gia thi đấu hay không, tôi sẽ trả lời là không. Chúng ta hoàn toàn không biết được đại dịch sẽ diễn biến như thế nào trong một vài tháng tới. Hy vọng là nó sẽ sớm bị đẩy lùi. Tôi tin chắc rằng ban tổ chức Mỹ mở rộng và Pháp mở rộng sẽ có những quyết định đúng đắn về thời gian diễn ra giải đấu nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người. Tổ chức một sự kiện cho 6,8 hay 10 người là rất đơn giản, nhưng một sự kiện có hơn 600 – 700 người, đó là một việc lớn.”

Nadal đang là ĐKVĐ Mỹ mở rộng

Ảnh: AFP

Gần đây, khi hàng triệu người đã bị sốc khi chứng kiến cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd tại thành phố Minneapolis dẫn đến nhiều cuộc biểu tình đòi lại công lý cho người da màu, thì Nadal cũng đã không ‘ngồi yên’. Nadal đã sử dụng các mạng truyền thông xã hội có tới 39 triệu người theo dõi của mình để bày tỏ sử ủng hộ cho phong trào Black Lives Matter (tạm dịch là: Người da màu đáng được sống).
Nadal chia sẻ: “Ai cũng muốn hoà bình và một cuộc sống tốt đẹp, chúng ta chống lại nạn phân biệt chủng tộc và nghèo đói. Thế nên chúng ta hãy cùng nhau cố gắng để biến thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.