Vô địch giải Rome, Djokovic vượt Nadal để có 36 danh hiệu vô địch Masters 1000

Minh Tân
Minh Tân
22/09/2020 08:36 GMT+7

Bỏ qua những lùm xùm vì sự cố tại Mỹ mở rộng, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Diego Schwartzman (Argentina, 8) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) để có được danh hiệu danh hiệu Masters thứ 36 trong sự nghiệp của mình.

Đối thủ của Djokovic là một Schwartzman đang có phong độ rất tốt khi đã đánh bại “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha) ở tứ kết. Ngay ở đầu trận chung kết tại giải Masters Rome 1000 này, Schwartzman cũng đã khiến Djokovic bất ngờ khi có hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp để sớm vượt lên dẫn trước 3/0.

Schwartzman đã có những khởi đầu rất tốt trong trận chung kết

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ngay sau đó Djokovic đã chứng tỏ được đẳng cấp bằng cách gỡ hòa 3/3. Thế trân vẫn diễn ra cân bằng sau đó cho đến bàn đấu thứ 12. Lúc này Djokovic với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã có thêm bàn bẻ giao bóng để có được chiến thắng trong ván đấu này với tỷ số 7/5. Schwartzman cũng có khởi đầu tốt trong ván thứ hai, nhưng một lần nữa chiến thắng đã thuộc về tay vợt mạnh hơn khi tay vợt người Serbia giành thêm ván thắng với tỷ số 6/3.
Phát biểu sau chiến thắng này, Djokovic chia sẻ: “Đây là một tuần tuyệt vời, một tuần đầy thử thách. Tôi đã tìm thấy thứ quần vợt tốt nhất của mình khi tôi cần nó nhất. Bây giờ chúng tôi chuyển sang Paris và tôi không thể yêu cầu một giải đấu tốt hơn ở đây như ở Rome. Tôi tự hào vì đã có danh hiệu thứ 5 tại đây”.

Djokovic đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình

Ảnh: Reuters

Với chiến thắng sau 1 giờ 54 phút thi đấu, Djokovic đã có được danh hiệu thứ 5 tại giải Masters Rome trong 10 lần có mặt ở chung kết. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Djokovic tại đây kể từ mùa giải 2015. Với danh hiệu này, Djokovic tiếp tục vượt mặt Nadal để trở thành tay vợt đầu tiên có được 36 danh hiệu Masters 1000. Đây sẽ là bước chạy đà tốt cho Djokovic trước thềm Pháp mở rộng bắt đầu vào Chủ nhật tới đây.
 

Halep dễ dàng giành chiếc cúp tại Rome Masters

Ảnh: Reuters

Giống như Djokovic, ở nội dung nữ thì cựu số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) đã dễ dàng giành chức vô địch bởi hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech) đã bỏ cuộc do chấn thương ở lưng trong ván thứ 2 khi tỷ số đang là 6/0 và 2/0 nghiêng về Halep. Danh hiệu này cho thấy Halep vẫn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Pháp mở rộng năm nay khi tay vợt số 1 thế giới Ash Barty (Úc) và ĐKVĐ Mỹ mở rộng Naomi Osaka (Nhật Bản) đều bỏ qua giải đấu này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.