‘Thiên thần quần vợt’ Yastremska bị cấm thi đấu Úc mở rộng dù đã có mặt ở Melbourne

Minh Tân
Minh Tân
05/02/2021 20:22 GMT+7

Tay vợt số 29 thế giới người Ukraine Dayana Yastremska đã bị bác đơn kháng cáo với cáo buộc sử dụng doping, đồng nghĩa với việc cô sẽ không thể thi đấu tại giải Grand Slam Úc mở rộng sắp tới dù đã có mặt ở Melbourne.

Ngôi sao quần vợt người Ukraine Dayana Yastremska đã bay đến Melbourne từ Dubai trên một chuyến bay đặc biệt vào giữa tháng Giêng với hy vọng rằng việc đình chỉ thi đấu tạm thời của cô sẽ được bác bỏ và cô có thể thi đấu tại giải Grand Slam đầu tiên của năm 2021.
Lệnh cấm thi đấu của Yastremska được đưa ra sau khi cô thất bại trong cuộc kiểm tra doping vào tháng 11. Chất chuyển hóa mesterolone đã được phát hiện trong mẫu nước tiểu của tay vợt 20 tuổi.
Yastremska buộc phải thực hiện hai tuần cách ly nghiêm ngặt sau khi đến Úc do chuyến bay của cô có người cho quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, mọi cố gắng của “Thiên thần quần vợt Ukraine” đã trở nên vô ích khi Toà án trọng án Trọng tài thể thao (CAS) thông báo rằng kháng án của cô đã không thành công.

Yastremska được xem là tài năng của quần vợt Ukraine

Reuters

Ngôi sao trẻ đã phản ứng lại quyết định của CAS bằng một thông báo được chia sẻ trên Instagram. Yastremska viết: “Tôi rất buồn bã khi xác nhận rằng CAS đã bác bỏ đơn kháng án của tôi. Tôi muốn nhấn mạnh rằng các quyết định được đưa ra bởi Tòa án độc lập ITF và CAS chỉ liên quan đến việc đình chỉ tạm thời. Bây giờ đã đến lúc tôi phải nỗ lực để tự bảo vệ mình.
Tôi và những người cộng sự tự tin vào khả năng chứng minh sự vô tội của mình. Tôi thật sự thất vọng vì không được thi đấu tại Úc mở rộng. Cảm ơn ban tổ chức vì những điều kiện mà họ đã đáp ứng cho các tay vợt trong thời điểm khó khăn như vậy. Tôi vẫn quyết tâm chứng minh mình vô tội và làm rõ mọi chuyện. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ tôi”.
Làm quen với quần vợt từ lúc 5 tuổi, Yastremska đã có danh hiệu WTA đầu tiên, ở Hong Kong Open 2018. Người đẹp 20 tuổi còn giành thêm hai chức vô địch WTA nữa trước khi leo lên vị trí số 21 thế giới hồi tháng 1.2020, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của mình. Thành tích Grand Slam tốt nhất của tay vợt Ukraine là vào đến vòng 4 tại Wimbledon 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.