Tay vợt từng đến Việt Nam Sam Querrey bỏ trốn sau khi xét nghiệm dương tính Covid-19

Minh Tân
Minh Tân
15/10/2020 22:09 GMT+7

Tay vợt người Mỹ Sam Querrey đã có hành động khiến ATP và cơ quan y tế Nga bàng hoàng sau khi anh và gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Tay vợt đang đứng thứ 49 trong bảng xếp hạng đơn nam của ATP Sam Querrey đã rút khỏi ATP 500 St.Petersburg vào thứ hai sau các bài kiểm tra Covid-19. Tuy nhiên, vì lo sợ phải nhập viện bắt buộc nếu có các triệu chứng của virus này, Querrey cùng với vợ Abby và con trai 8 tháng tuổi Ford đã rời khỏi nước Nga bằng máy bay riêng và hiện đang lưu trú tại một căn hộ ở châu Âu.
Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Querrey và gia đình đã được hướng dẫn cách ly trong 14 ngày tại khách sạn sang trọng St. Petersburg Four Seasons. Nhưng sau đó tay vợt người Mỹ đã nhận được cuộc gọi từ đại diện cơ quan y tế Nga cho biết sẽ có bác sĩ đến thăm khám cho họ. Nếu gia đình có các triệu chứng của Covid-19 họ bắt buộc phải nhập viện.

Sam Querrey đứng trước nguy cơ bị phạt nặng

Ảnh: Reuters

Vào thời điểm đó, được cho là vì lo sợ về việc phải nằm viện, Querrey đã bố trí một máy bay riêng để bí mật đưa gia đình anh rời khỏi nước Nga. Tuy nhiên vẫn chưa xác định được chính xác rằng gia đình Querrey đã hạ cánh ở đâu. Một số nguồn tin cho rằng họ đã hạ cánh xuống “một quốc gia châu Âu gần đó” và cũng không hề khai báo với cơ quan y tế của quốc gia mà họ đang lưu trú.
ATP ngay sau đó đã đưa ra một thông báo rằng một tay vợt đã “vi phạm nghiêm trọng các quy định về cách ly”. Quy định của ATP nêu rõ rằng hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định về y tế nhằm phòng chống sự lây lan của Covid-19 sẽ có thể bị phạt tiền lên tới 100.000 USD và đình chỉ thi đấu có thời hạn 3 năm.

Fognini cũng bị dương tính với Covd-19

Ảnh: Reuters

Một thông tin khác cũng khiến ATP phải đau đầu khi hạt giống hàng đầu Fabio Fognini đã rút lui khỏi Sardinia Open sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Fognini được xếp đấu với Roberto Carballes Baena ở vòng hai của giải đấu trên sân đất nện, dù thất bại trong trận đấu này nhưng tay vợt người Ý cũng đã thi đấu một trận đấu đôi cùng với Lorenzo Musetti.
Liên đoàn quần vợt Ý cho biết tất cả những người mà Fognini tiếp xúc trực tiếp đều sẽ bị cách ly và tiến hành xét nghiệm Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.