Serena Williams lội ngược dòng vào vòng 4 Mỹ mở rộng 2020

Minh Tân
Minh Tân
06/09/2020 14:55 GMT+7

Tay vợt 38 tuổi đang có 23 danh hiệu Grand Slam là Serena Williams (Mỹ, 3) đã có chiến thắng 2-1 (2/6, 6/2, 6/2) trước người đàn em Sloane Stephens (26) tại vòng 3 Mỹ mở rộng diễn ra sáng nay (6.9, giờ VN).

Đây là được xem là trận đấu tâm điểm của nội dung nữ giải Mỹ mở rộng diễn ra trong ngày thi đấu này. Bởi Serena là “huyền thoại sống” của nữ, còn Stephens là nhà vô địch giải đấu này vào năm 2017. Dù không được đánh cao bằng đàn chị, nhưng Stephens lại là người nhập cuộc tốt hơn Serena trong trận đấu này.
Với lợi thế trong những loạt đánh bóng bền, Stephens đã có được 2 bàn bẻ giao bóng trong ván thứ nhất để giành được chiến thắng 6/2. Ở ván thứ hai, sau những phút so kè đầu ván thì Serena đã chứng tỏ được kinh nghiệm của bằng hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp của người đàn em để thắng lại ván đấu này cũng với tỷ số 6/2.

Stephens nhập cuộc tốt hơn nhưng đã không thể vượt qua kinh nghiệm của Serena

Ảnh: Reuters

Đến lúc này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Serena và hạt giống số 3 thắng tiếp ván quyết định với tỷ số 6/2 để giành quyền vào vòng 4. Với chiến thắng này, Serena đã duy trì được hy vọng tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 24 cho mình. Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là hạt giống số 15 Maria Sakkari (Hy Lạp), người đã loại chính cô tại Cincinnati cách đây 1 tuần.
Cũng ở vòng đấu này, hạt giống số 2 Sofia Kenin (Mỹ, 2) hay cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) đều có được chiến thắng để đi tiếp. Tuy nhiên các hạt giống như Madison Keys (Mỹ, 7) hay Donna Vekic (Croatia, 18) đã bất ngờ bị loại sớm.

Hạt giống số 2 Thiem vẫn thi đấu với phong độ ổn định

Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nam, trận đấu được quan tâm nhất chính là cuộc đối đầu giữa Dominic Thiem (Áo, 2) gặp cựu vô địch Marin Cilic (Croatia, 31) đã có kết quả chiến thắng 3-1 thuộc về hạt giống số 2. Các hạt giống khác như á quân Daniil Medvedev (Nga, 3), Matteo Berrettini (Ý, 6), Andrey Rublev (Nga, 10) và Felix Auger-Aliassime (Canada, 15) đều có chiến thắng để vào vòng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.