Rafael Nadal thua ‘sốc’ ở tứ kết Rome Masters

Minh Tân
Minh Tân
20/09/2020 12:58 GMT+7

“Vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã bất ngờ để thua tại tứ kết giải Rome Masters trước Diego Schwartzman (Argentina, 8) với tỷ số 0-2 (2/6, 5/7) trong trận đấu vào rạng sáng nay (20.9, giờ VN).

Đây là kết quả hoàn toàn bất ngờ và gây “sốc” cho những người hâm mộ. Bởi trong 9 lần gặp nhau trước đây, Schwartzman chưa từng có được chiến thắng trước Nadal. Lần gặp nhau này lại là trên sân đất nện, nơi Nadal được xem là “ông vua”. Tại giải đấu này, Nadal cũng chỉ thua 6 bàn đấu còn Schwartzman lại suýt bị Hubert Hurkacz loại ở vòng trước.
Tuy nhiên, bước vào trận đấu này, Schwartzman đã có một trận đấu tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Khi ván thứ nhất đang là 2/2 thì tay vợt người Argentina bất ngờ thi đấu rất hay để thắng liên tiếp 4 bàn đấu để kết thúc ván thứ nhất với tỷ số 6/2.

Schwartzman đã có trận đấu được xem là hay nhất trong sự nghiệp của mình

Ảnh: Reuters

Ở ván thứ hai, thế trận tiếp tục giằng co. Vẫn thi đấu với một tinh thần và phong độ cao, Schwartzman đã khiến Nadal rơi vào thế rượt đuổi tỷ số. Trong một ngày thi đấu quá “xuất thần”, Schwartzman đã có 3 bàn bẻ giao bóng của “vua đất nện” Nadal để giành chiến thắng với tỷ số 7/5. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng chỉ với 2 lần bẻ giao bóng của đối phương đã không thể giúp tay vợt người Tây Ban Nha thoát khỏi thất bại.
Phát biểu sau thất bại này, Nadal đã nói: "Anh ấy đã chơi rất hay, còn tôi thì không. Khi hai điều đó cùng xảy đến, bạn phải thất bại. Điều này có thể xảy ra sau một thời gian dài không thi đấu. Mất quá nhiều bàn giao bóng sẽ không thể giúp bạn có chiến thắng. Tôi cần phải điều chỉnh lại những điều này trước khi bước vào giải Pháp mở rộng".

Djokovic tiếp tục giành vé vào bán kết

Ảnh: Reuters

Trận thua sốc khiến Nadal lỡ hẹn với danh hiệu thứ 10 tại Rome và có nguy cơ bị Novak Djokovic (Serbia, 1) vượt mặt trong cuộc đua về số chức vô địch ATP 1000. Bởi Djokovic, người đang có cùng 35 danh hiệu Masters 1000 với Nadal, đã có được chiến thắng trước Dominic Koepfer (Đức, hạng 97 TG) với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/3) để lọt vào bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.