Rafael Nadal không bảo vệ danh hiệu Mỹ mở rộng vì Covid-19

Minh Tân
Minh Tân
05/08/2020 15:29 GMT+7

Đương kim vô địch Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã xác nhận rằng anh sẽ không tham dự Mỹ mở rộng dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8 này, vì e ngại những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 .

Có nhiều thông tin cho rằng Nadal sẽ đến Mỹ để bảo vệ danh hiệu vô địch của giải Grand Slam trên nước Mỹ vì người ta đã bắt gặp anh tích cực tập luyện trong thời gian gần đây.
Nadal viết trên Twitter của mình: “Sau thời gian suy nghĩ, tôi đã quyết định sẽ không tham dự Mỹ mở rộng năm nay. Tình hình đang rất phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 vẫn gia tăng từng ngày.

Nadal chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi quần vợt đã bị gián đoạn một thời gian dài, tôi hiểu và cám ơn các cơ quan quần vợt vì những nỗ lực của họ để mang quần vợt trở lại. Đây là một quyết định tôi không bao giờ muốn đưa ra nhưng tôi phải hành động theo lý trí của mình. Ngay lúc này, tôi không muốn đi đâu cả”.
Tại chung kết Mỹ mở rộng năm ngoái, “vua sân đất nện” đã vượt qua Daniil Medvedev (Nga) trong một trận đấu nghẹt thở kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ để có được danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp, và tay vợt 34 tuổi hoàn toàn có cơ hội san bằng kỷ lục 20 danh hiệu của Roger Federer (Thụy Sĩ) tại New York năm nay. Tuy nhiên, điều đó đã không thể trở thành sự thật khi cả Nadal và Federer đều vắng mặt tại Mỹ mở rộng sắp tới.

Djokovic sẽ tham gia giải Mỹ mở rộng năm nay

Ảnh: Reuters

Nếu được tổ chức, Mỹ mở rộng sẽ là giải Grand Slam đầu tiên diễn ra kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành và các nhà tổ chức sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho những người tham gia. Dĩ nhiên, các trận đấu sẽ được diễn ra mà không có khán giả.
Đến hiện tại, các nhà tổ chức đã xác nhận sự tham dự của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, cùng với tay vợt đã vào chung kết năm ngoái Medvedev và 10 ngôi sao hàng đầu bao gồm Dominic Thiem (Áo) và Alexander Zverev (Đức).
Không như Nadal, về phía nữ, tay vợt số 1 thế giới hiện tại Ashleigh Barty (Úc) đã chính thức rút lui, tuy nhiên, người hâm mộ vẫn háo hức vì sự góp mặt của Serena Williams (Mỹ), Naomi Osaka (Nhật Bản) và đương kim vô địch Bianca Andreescu (Canada).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.