Pháp mở rộng: Hạt giống số 1 Simona Halep bất ngờ bị loại bởi tay vợt tuổi teen

Minh Tân
Minh Tân
05/10/2020 09:00 GMT+7

Tay vợt 19 tuổi người Ba Lan, Iga Swiatek đã tạo nên cú sốc khi bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 Simona Halep để ghi tên mình vào danh sách 8 tay vợt xuất sắc nhất giải Pháp mở rộng 2020 vào tối qua (4.10, giờ VN).

Bước vào giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay, tay vợt tuổi teen Swiatek đang xếp hạng 54 thế giới lại phải đối mặt với một Halep dày dạn kinh nghiệm, nhưng tay vợt trẻ này đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Cô đã không cho Halep có một điểm break nào trước khi giành chiến thắng với tỷ số không tưởng 6-1 và 6-2.
“Tôi rất ngạc nhiên khi có thể làm được điều này. Năm ngoái tôi chưa đủ kinh nghiệm, đó là trận đấu đầu tiên của tôi ở một sân đấu lớn nên tôi có một chút căng thẳng, nhưng bây giờ tôi có thể giải quyết được những áp lực”, Swiatek thừa nhận sau khi kết thúc chuỗi 17 trận toàn thắng của Halep, hạt giống số 1 tại Pháp mở rộng năm nay.

Halep dừng bước trước tay vợt trẻ 19 tuổi

Ảnh: Reuters

Simona Halep đã đến Paris với các danh hiệu vô địch trước đó trên mặt sân đất nện tại Praha và Rome đồng thời hạ gục Amanda Anisimova, người đã từng gây sốc cho cô ở Paris vào năm ngoái.
 Swiatek sẽ đối đầu với Martina Trevisan ở vòng tứ kết để giành một suất vào bán kết sau khi tay vợt 26 tuổi giành chiến thắng với tỷ số 6/4, 6/4 trước hạt giống số 5 Kiki Bertens, người đã vào đến bán kết năm 2016.
Với những cú sốc được tạo ra, nội dung đơn nữ tại Pháp mở rộng năm nay chỉ còn lại 4 hạt giống, bao gồm: hạt giống số 3 Elina Svitolina, hạt giống số 4 và cũng là nhà vô địch Úc mở rộng Sofia Kenin, tay vợt từng 2 lần vô địch Wimbledon Petra Kvitova (7) và hạt giống số 30 Ons Jabeur.

Nadal đã dễ dàng giành vé vào tứ kết

Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nam Pháp mở rộng, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã dễ dàng giành chiếc vé vào tứ kết sau khi đánh bại Sebastian Korda (Mỹ) với tỷ số 3-0. Hạt giống số 3 Dominic Thiem (Áo) thi khá chật vật để vượt qua Hugo Gaston (Pháp, hạng 239) với tỷ số 3-2. Bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu này chính là thất bại của Alexander Zverev (Đức, 6) trước tay vợt trẻ 19 tuổi người Ý với tỷ số 1-3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.