Pháp mở rộng 2020: Hai cựu vô địch Grand Slam Murray và Wawrinka 'đại chiến' vòng 1

Minh Tân
Minh Tân
25/09/2020 08:27 GMT+7

Lá thăm xui rủi đã đưa cựu vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, 16) gặp cựu á quân Andy Murray (Anh, hạng 111 TG) ngay ở vòng đấu đầu tiên giải quầ vợt Pháp mơ rộng khai mạc vào ngày 27.9 tới.

Wawrinka và Murray chính là hai tay vợt hiếm hoi có thể chen chân vào giành danh hiệu Grand Slam với bộ ba “Big Three” Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Cả hai đã từng có 3 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Tại giải Pháp mở rộng cả hai cũng đã có thời điểm đạt thành tích rất tốt, Wawrinka đã lên ngôi vô địch vào năm 2015 còn Murray đoạt vị trí á quân vào năm 2016.

Wawrinka từng đăng quang giải đấu này năm 2015

Ảnh: Reuters

Ở những năm gần đây cả hai đã tụt dốc do chấn thương. Trong đó Murray với chấn thương hông dai dẳng đã tưởng chừng khiến anh phải giã từ sự nghiệp, nhưng với nỗ lực không ngừng anh đã trở lại tại giải Mỹ mở rộng mới đây. Với Wawrinka, dù đã gượng dậy nhưng tay vợt người Thụy Sĩ này vẫn thể trở lại với chính mình. Tuy nhiên cuộc đối đầu của hai tay vợt trên chắc chắn được chờ đợi nhất của vòng 1. Cả hai đã 20 lần gặp nhau và Murray đã có 12 trận thắng trước Wawrinka.

Nadal sẽ có bảng đấu rất khó khăn

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, “vua đất nện” Nadal đã phải nằm trong bảng đấu tương đối “nặng” trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 13 tại Pháp mở rộng. Nếu thuận lợi Nadal có thể gặp Fabio Fognini ở vòng 4. Tay vợt người Ý đã đánh bại Nadal ba lần trên sân đất nện trước đây. Nếu vượt qua Fognini, Nadal có thể sẽ gặp á quân Mỹ mở rộng Alexander Zverev (Đức, 6) ở tứ kết và ĐKVĐ Mỹ mở rộng Dominic Thiem (Áo, 3) ở bán kết.

Djokovic nằm ở bảng đấu được xem là nhẹ nhàng

Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic (Serbia) lại rơi vào bảng đấu nhẹ thở hơn rất nhiều. Những đối thủ của Djokovic trong các vòng đầu tiên đều rất ít tên tuổi. Chướng ngại chỉ có thể đến với Djokovic tại vòng tứ kết có thể là Matteo Berrettini ( Ý, 7) và bán kết sẽ là người chiến thắng của nhánh đấu của Daniil Medvedev (Nga, 4) và Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5).

Serena tiếp tục chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 24

Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ Pháp mở rộng năm nay, với việc vắng mặt của ĐKVĐ Ash Barty (Úc, 1) và ĐKVĐ Mỹ mở rộng Naomi Osaka (Nhật Bản) khiến mọi con mắt tiếp tục đổ vào Serena Williams (Mỹ) khi tay vợt tiếp tục tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 24 cho mình. Trên con đường chinh phục này, Serena có thể sẽ gặp lại Victoria Azarenka (Belarus) ở vòng 4, người đã loại cô ở bán kết Mỹ mở rộng cách đây không lâu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.