Novak Djokovic đứng trước nguy cơ bị loại ở ATP Finals

Minh Tân
Minh Tân
19/11/2020 17:12 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã phải nhận lấy thất bại sau hai ván cùng với tỷ số 3/6 trước Daniil Medvedev (Nga) ở lượt trận thứ hai của vòng bảng giải ATP Finals.

Người đánh bại Djokovic là Medvedev, người đã thua cả ba trận vòng bảng vào năm ngoái khi lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất. Tuy nhiên, ở giải năm nay anh đã trình bày một bộ mặt khác và với 2 trận toàn thắng ở vòng bảng đã giúp tay vợt người Nga nhanh chóng có suất vào bán kết.
Trong trận này, nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của tay vợt số một thế giới chính là quả giao bóng. Djokovic mắc tới 5 lỗi kép và chỉ đạt tỷ lệ bóng một vào sân 59%. Ở những game cầm giao, tay vợt Serbia thường bị Medvedev kéo vào những loạt bóng bền và anh thường xuyên tự đánh hỏng.

Những quả giao bóng không tốt khiến Djokovic nhận lấy thất bại

Ảnh: Reuters

Trong ván đấu thứ nhất, khi tỷ số đang là 3/3 thì bất ngờ Djokovic để thua 3 bàn liên tiếp và giúp cho Medvedev có ván thắng đầu tiên với tỷ số 6/3. Bước vào ván đấu thứ hai, một lần nữa tay vợt số 1 thế giới đã để thua thêm 3 bàn liên tiếp và bị dẫn 0/3 trước khi để thua tiếp ván đấu này cũng với tỷ số 3/6. Đây là trận thắng thứ 3 của Medvedev trong 4 lần đối đầu gần đây nhất với Djokovic.
Djokovic nói sau trận đấu: “Không cần nghi ngờ gì nữa, anh ấy đi thi đấu tốt hơn trước rất nhiều. Đây không phải là một trận đấu tốt của tôi. Tôi nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn nhiều, nhưng thật sự Daniil đang có được phong độ tốt nhất.Tôi không thể để chuyện tệ hại này xảy ra khi đấu với những tay vợt hàng đầu thế giới”.

Medvedev đã giành vé vào bán kết trước 1 vòng đấu

Ảnh: Reuters

Với thất bại này, Djokovic sẽ rơi vào tình thế rất khó khăn nếu muốn đi tiếp vào bán kết của giải ATP Finals năm nay. Ở lượt cuối của vòng bảng, Djokovic sẽ đối mặt với Alexander Zverev (Đức) để tranh chiếc vé còn lại còn lại của bảng đấu Tokyo 1970.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.