Novak Djokovic bất bình với quyết định của ban tổ chức Pháp mở rộng 2020

Minh Tân
Minh Tân
05/10/2020 13:55 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục chuỗi trận chói sáng của mình ở Pháp mở rộng 2020, thế nhưng mới đây anh đã tỏ thái độ không hài lòng với ban tổ chức giải đấu trong trận gặp Daniel Galan.

Tại Pháp mở rộng năm nay, sân đấu Philippe Chartier đã lần đầu tiên xuất hiện mái che. Trong điều kiện thời tiết không thể đoán trước ở Paris, mái che mới này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Tuy nhiên, một sự cố nhỏ khiến Djokovic tỏ ra không hài lòng với ban tổ chức giải.
Trong trận đấu của Djokovic, đã có sự nhầm lẫn trong quá trình đóng mái che. Với dự báo mưa từ trước đó, Djokovic muốn mái che được đóng lại ngay từ đầu trận đấu của anh, tuy nhiên điều này đã không được thực hiện. Mặc dù thắng trận đấu đó nhưng Djokovic đã bày tỏ sự thất vọng của mình với ban tổ chức Pháp mở rộng trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Djokovic muốn ban tổ chức đóng mái che sớm sân Philippe Chartier

Ảnh: Reuters

Djokovic bức xúc: “Tôi đã nói chuyện với các giám sát trước khi trận đấu diễn ra. Và khi những hạt mưa đầu tiên rơi trên sân, tôi đã nói với họ: ‘Tại sao chúng ta không đóng mái che ngay lập tức? Tôi đã xem dự báo thời tiết rồi. Tất cả chúng ta đều có những ứng dụng điện thoại thông minh để xem thời tiết mà’. Nhưng cuối cùng thì trọng tài và giám sát vẫn nghĩ rằng chúng tôi có thể thi đấu mà không cần đến mái che.”
Và một tình huống ‘dở khóc dở cười’ đã diễn ra sau đó. Khi trời chuyển sang mưa to thì mái che mới được đóng lại để trận đấu có thể tiếp tục. Tuy nhiên, lúc này bên trong sân, Djokovic chơi ở mặt sân khô ráo còn phần sân của Galan lại ướt át.

Djokovic cùng quét sân với cái nhân viên

Ảnh: Reuters

Nhận thấy điều này, Djokovic đã yêu cầu tạm dừng trận đấu cho đến khi mái che đóng lại hoàn toàn và phần sân của Galan được quét kỹ càng. Thậm chí trong khoảng thời gian chờ này, Djokovic có giúp các nhân viên kỹ thuật quét sân.
“Tại sao có mái che mà chúng ta lại không sử dụng nó? Đặc biệt là trong điều kiện như thế này. Tôi nghĩ rằng họ đã lãng phí rất nhiều thời gian. Nó không chỉ ảnh hưởng đến trận đấu của tôi mà còn các trận đấu sau đó nữa. Vì vậy tôi vẫn giữ quan điểm quyết định không đóng mái che ngay từ đầu của ban tổ chức là một quyết định vô cùng sai lầm. Tôi rất không hài lòng,” Djokovic nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.