Nhiều bất ngờ tại giải Grand Slam giữa mùa dịch

Minh Tân
Minh Tân
18/02/2021 09:35 GMT+7

Giải quần vợt Grand Slam đầu tiên trong năm - Úc mở rộng đang dần đi đến hồi kết và những bất ngờ vẫn liên tiếp diễn ra.

Đây là giải đấu cho phép người hâm mộ đến sân xem thi đấu. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau lệnh cấm khán giả đến sân đã được chính quyền bang Victoria công bố để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19 tại đất nước này, khiến giới mê tennis mất dịp đến sân cổ vũ cho thần tượng của mình. Tuy nhiên giải đấu không vì thế mà mất đi sự hấp dẫn, khi đến thời điểm này đã có một tay vợt gây bất ngờ lớn nhất: Aslan Karatsev (Nga, hạng 114 TG).
Tay vợt 27 tuổi người Nga phải thi đấu vòng loại và đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh được tham dự một giải đấu lớn của làng banh nỉ. Tuy nhiên Karatsev đã lần lượt đánh bại những tên tuổi và các hạt giống để lọt vào bán kết. Những “nạn nhân” của Karatsev là Diego Schwartzmann (Argentina, 9), Felix Auger Aliassime (Canada, 20) và mới nhất là Grigor Dimitrov (Bulgaria, 18). Đối thủ tiếp theo của Karatsev là vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Tại giải năm nay, Djokovic đã làm dấy lên tin đồn giả vờ bị chấn thương ở bụng trong những trận đấu trước. Tuy nhiên tay vợt số 1 thế giới vẫn đang tiến bước trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 9 của mình tại đây. Dĩ nhiên sẽ rất khó cho Karatsev nhưng với những gì anh đã làm được vẫn khiến không ít người kỳ vọng vào một cuộc lật đổ “tượng đài” người Serbia.
Ở nội dung đơn nữ, trận bán kết giữa tay vợt kỳ cựu Serena Williams (Mỹ, 10) gặp Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) được xem là trận chung kết sớm của giải, bởi trận bán kết còn lại diễn ra giữa hai cái tên “xa lạ” Jennifer Brady (Mỹ, 22) và Muchova (CH Czech, 25).

Stefanov Tsitsipas gấy sốc khi loại Nadal

AFP

Ở nhánh đấu còn lại, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã bất ngờ để thua ngược Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5) với tỷ số 2-3 sau khi dẫn trước 2-0. Hạt giống số 4 Daniil Medvedev (Nga) vượt qua người đồng hương Andrey Rublev (7) với tỷ số 3-0 để bước vào vòng bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.