Naomi Osaka lập kỷ lục là tay vợt nữ có thu nhập cao nhất trong lịch sử

26/05/2020 07:40 GMT+7

Với mức thu nhập 37,4 triệu USD trong mùa giải vừa qua, Naomi Osaka đã vượt qua kỷ lục của "Búp bê Nga" Maria Sharapova để trở thành VĐV nữ có thu nhập cao nhất ở một mùa giải trong lịch sử.

Theo báo cáo của Forbes, tay vợt 22 tuổi người Nhật Bản Osaka đã kiếm được 37,4 triệu USD từ tiền thưởng và các hợp đồng quảng cáo, tài trợ trong 12 tháng vừa qua, cao hơn 1,4 triệu USD so với số tiền mà đàn chị Serena Williams kiếm được.

Naomi Osaka siêu hài hước và kiếm tiền số 1 trong làng quần vợt nữ thế giới

Với con số đó, Osaka đã lập kỷ lục mọi thời đại cho số tiền mà một vận động viên nữ đã kiếm được trong một năm. ‘Búp bê Nga’ Maria Sharapova trước đây giữ kỷ lục này khi cô kiếm được 29,7 triệu USD vào năm 2015.

Osaka kiếm tiền "khủng" từ mùa giải năm ngoái

Ảnh: Reuters

Osaka cũng đứng ở vị trí thứ 29 trong top 100 vận động viên có thu nhập cao nhất năm 2020. Cùng với Serena Williams, người kiếm được 36 triệu USD, Osaka trở thành 2 VĐV nữ duy nhất có mặt trong top 100. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2016, danh sách này có 2 vận động viên nữ góp mặt.
Tay vợt đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng WTA bắt đầu nổi tiếng sau khi đánh bại chính Serena Williams trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2018 đầy tranh cãi, đó là một trận đấu bị lu mờ bởi những phản ứng quá khích trên sân và trước khi Osaka giành thêm chiến thắng Grand Slam  thứ hai liên tiếp tại Úc mở rộng vào đầu năm 2019.

Danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Osaka tại Mỹ mở rộng 2018

Ảnh: Reuters

Phong độ của Osaka đã giảm đáng kể sau chiến thắng tại Melbourne khi cô không thể lọt vào tứ kết trong bất kỳ giải đấu nào. Tuy nhiên, số tiền mà cô kiếm được vẫn tiếp tục tăng. Naomi Osaka hiện có 15 nhà tài trợ, bao gồm các thương hiệu lớn như Nike, Nissan Motor, Shiseido và Yonex.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.