Nadal và Federer phản ứng mạnh mẽ Djokovic thành lập hiệp hội ly khai

Minh Tân
Minh Tân
19/09/2020 11:49 GMT+7

2 tay vợt kỳ cựu Nadal và Federer đã phản ứng mạnh tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tách khỏi ATP và thành lập một hiệp hội ly khai quần vợt trước thềm giải quần vợt Rome ở Ý

Chỉ vài ngày trước khi Mỹ mở rộng 2020 diễn ra, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã từ chức Chủ tịch Hội đồng các tay vợt của ATP, đồng thời anh cùng các tay vợt nam khác gồm Vasek Pospisil, John Isner và Sam Querrey thành lập Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA).
Ngôi sao người Serbia đã nói với các phóng viên sau khi bước vào vòng 3 giải đấu ở Rome: “Tôi đã gặp Andrea. Chúng tôi đã có một cuộc họp với các tay vợt và anh ấy đã thuyết trình trước chúng tôi. Đó là khoảng hai ngày trước. Tôi cũng đã trò chuyện riêng với anh ấy. Chúng tôi không có vấn đề gì cả. Tôi và Andrea luôn có một mối quan hệ rất minh bạch và cởi mở. Chúng tôi đã biết nhau nhiều năm. Tôi rất tôn trọng anh ấy.”

Djokovic gặp sự phản đối của Federer và Nadal khi thành lập hiệp hội mới

Ảnh: Reuters

Theo chia sẻ của Djokovic, sở dĩ PTPA thu hút được sự ủng hộ của nhiều tay vợt bởi nó có thể cùng tồn tại song song với ATP và sẽ trở thành một nơi để các tay vợt thể hiện quan điểm và tiếng nói của mình.
Tuy nhiên, các cơ quan quản lý quần vợt đã phản đối động thái này và kêu gọi một sự thống nhất bởi vì môn thể thao này chỉ mới trở lại sau một thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi

Ảnh: ATP

Djokovic nói thêm: “Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng chúng tôi muốn tẩy chay hoặc tách mình khỏi ATP hay bất cứ điều gì tương tự. Chúng tôi muốn làm việc cùng nhau trong hệ sinh thái này với ATP và mọi người khác.”
Cả Rafael Nadal và Roger Federer cũng đã nhanh chóng hợp lực trên mạng xã hội để phản đối Novak Djokovic và PTPA. Djokovic cho biết anh đã trao đổi với Nadal ở Rome nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với tay vợt người Tây Ban Nha về PTPA.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.