Nadal bất ngờ bại trận trước Thiem tại ATP Finals

Minh Tân
Minh Tân
18/11/2020 07:52 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở lượt đấu thứ hai của bảng đấu mang tên London 2020 của giải ATP Finals khi Dominic Thiem (Áo) đã đánh bại hạt giống số 2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) trong cả hai loạt đánh tie-break.

Cùng có trận thắng ra quân tại giải ATP Finals năm nay, cả Nadal lẫn Thiem đều rất quyết tâm có được chiến thắng trong đấu này để có thể sớm giành chiếc vé vào bán kết. Chính vì vậy, cả hai nhập cuộc rất tốt ở ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên không tay vợt nào có thể bẻ được bàn giao bóng của đối phương và khiến ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break.
Loạt đánh cân não này đã diễn ra rất kịch tính khi cả hai liên tục thắng điểm khi đối phương cầm giao bóng. Tuy nhiên tay vợt người Áo đã là người chơi tốt hơnđể giành được chiến thắng với tỷ số phụ 9/7. Sau ván thua này, Nadal đã rất quyết tâm để cân bằng tỷ số và anh có được bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/3.

Thiem đã xuất sắc đánh bại Nadal để giành vé vào bán kết

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, lợ thế về điểm số của Nadal đã không giữ được lâu khi Thiem đã thắng lại giao bóng của tay vợt số 2 thế giới ngay sau đó. Một lần nữa trận đấu phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break và Thiem đã một lần nữa xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số số phụ 7/4.
Phát biểu sau trận thua này, Nadal đã nói: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu tuyệt vời và tôi cũng chơi tốt. Vì vậy, cảm giác của tôi không có gì là tiêu cực. Anh ấy xứng đáng giành chiến thắng vì anh ấy đã chơi tốt hơn một chút ở một số thời điểm quan trọng”.

Đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas thắp lại hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình

Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Thiem đã trở thành tay vợt đầu tiên lọt vào bán kết của giải ATP Finals năm nay. Bởi ở trận đấu sau đó của bảng đấu, đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) đã đánh bại hạt giống số 7 người Nga Andrey Rublev với tỷ số 2-1 (6/1, 4/6, 7/6). Như vậy, chiếc vé thứ hai vào bán kết sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Nadal và Tsitsipas.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.